Bia Chimay là gì? Nước nào sản xuất?
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Bia Chimay sản phẩm đã xuất hiện từ khá lâu tại thị trường Việt Nam đã đáp ứng được tất cả các yêu cầu khắt khe của người thưởng thức khó tính nhất. Bia Chimay luôn nổi tiếng bởi chất lượng thơm ngon, đậm đà hơn hẳn các loại bia trong nước. Bia Chimay vẫn giữ được những nét độc đáo bởi sự kết hợp giữa men tươi, thoảng hương hoa hồng và vị của mạch nha rang.


Bia Chimay là gì?


Hiêu chính xác thì Chimay là bia Tu Viện - Trappist đã được các tu sĩ ở tu viện Scourmont, Bỉ sản xuất từ giữa thế kỷ 19. Vì là những thầy tu khổ hạnh không màng tiền bạc, họ đã sản xuất bia với mục đích lấy kinh phí để duy trì dòng tu, sửa chữa tu viện và giúp đỡ cộng đồng tôn giáo. 


Trước kia chỉ có khoảng 8 nhà máy bia Trappist chủ yếu ở tại Châu Âu còn hoạt động gồm 6 nhà máy ở Bỉ, 1 nhà máy ở Hà Lan và 1 nhà máy ở Đức. Hiện nay, do nhu cầu cao nên có thêm một số tu viện khác tham gia vào sản xuất để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Với hương vị thơm gon thức đặc trưng chỉ có tại dòng bia Bỉ chất lượng này, bia Chimay luôn là sự lựa chọn hàng đầu của dân sành bia tại Việt Nam với 2 dùng chính là bia Chimay xanhChimay đỏ.

Việt Nam được đánh giá la 1 thị trường bia có sự phát triển rất mạnh, với sự xuất hiện ngày càng nhiều  lựa chọn các dòng bia nhập khẩu chất lượng, ví dụ các dòng bia Đức: Oettinger, bia DAB; bia Corona từ Mexico; bia Budweiser nhập khẩu từ Séc; bia Heineken, bia Jopen – Hà Lan...



Tuy nhiên, thị trường bia nhập khẩu có hàng trăm loại thì với các tín đồ sành bia thì Chimay là một cái tên đã ghi dấu ấn rất sâu đậm cho dù là người ít uống bia nhất cũng biết đến. Có thể xem Chimay là thương hiệu bia nổi tiếng nhất và là biểu tượng của Vương quốc Bỉ.


[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo