Chimay có phải bia nhập khẩu không? Lịch sử phát triển
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Chimay là cái tên rất quen thuộc với những người yêu thích các dòng bia cao cấp, kể cả những người thưởng thức khó tính nhất khi uống bia Chimay cũng đều gật gù khen ngợi. Bia Chimay có vị đậm đà hơn hẳn những loại bia phổ thông trong nước như bia Sài Gòn, bia Hà Nội, bia Huda... đây chính là nét đặc biệt của sự kết hợp giữa lúa mạch chất lượng cùng men tươi, thoảng hương hoa hồng và vị của mạch nha rang. Vậy bia Chimay có phải bia nhập khẩu? Bạn có thể tham khảo bài viết sau để tìm câu trả lời nhé!


Bia Chimay có phải bia nhập khẩu?


Chimay còn có tên gọi khác là bia Thầy tu (Tu viện) nổi tiếng của Bỉ với lịch sử phất triển hàng trăm năm, nó nổi bật với hương vị đậm đà niềm tự hào của đất nước này. Xuất hiện từ năm 1862, các thầy tu đã nghiên cứu và bắt đầu sản xuất ra các loại bia Chimay theo truyền thống của tu viện.



Chimay là dòng bia Trappist của Bỉ, từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến quy trình lên men, nấu bia đều được các tu sĩ kiểm soát một cách chặt chẽ để đảm bao chất lượng sản phẩm luôn ổn định. Ngay từ đầu, việc nấu bia Chimay để bán là để có thu thập đáp ứng cho việc sinh hoạt của các thầy tu và sửa chữa tu viện, sau đó sẽ dành cho nhu cầu cộng đồng và xây dựng các công trình xã hội. 

Bởi vậy, nếu bạn chọn mua Chimay nhập khẩu Bỉ tức là đã góp một phần tiền vào việc xây dựng cho cộng đồng những người theo đạo trên thế giới ngày càng phát triên tốt hơn.


Nhằm đa dạng các người uống, các thày tu đã cho ra đời khá nhiều loại bia Bhimay với chất lượng và hương vị độc đáo riêng biệt. Trong đó phải kể đến 3 loại bia Chimay rất nổi tiếng và phổ biếng tại Việt Nam đó là đỏ, trắng và xanh, được gọi tùy theo màu nhãn bia và nút chai.






Năm 2014, nhà máy bia Chimay tại Bỉ đã thảy đổi lại in lại tem nhãn mới cho các lô hàng bia được sản xuất từ giữa năm 2014 với kiểu dáng hiện đại và bắt mắt hơn. Bằng những thay đổi này, bia Chimay đã thể hiện được phong cách thanh lịch cùng với nhận diện thương hiệu với 3 gam màu chủ đạo (đỏ, trắng, xanh) và logo mạ vàng thể hiện sự nhấn mạnh về nguồn gốc với bản sắc bia Trappist – một dòng bia Chimay Hà Đông nhập khẩu đã chinh phục thế giới trong đó có Việt Nam.


[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo