Cách bảo quản rượu Tequila như thế nào?
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Những loại rượu khác nhau thì sẽ đòi hỏi người uống phải có cách bảo quản khác nhau.

Một số loại rượu bạn có thể bảo quản ở nhiệt độ trong nhà bình thường trong khi một số khác lại yêu cầu bảo quản ở nhiệt độ thấp hơn. Vậy nếu bạn là 1 người yêu rượu Tequila và đã sưu tầm nhiều chai thì cách bảo quản rượu Tequila thế nào để rượu luôn có chất lượng tốt nhất. Cùng Bia Rượu Quà tìm hiểu 1 vài cách cơ bản nhé!


Cách bảo quản rượu Tequila


1. Rượu Tequila có thể bảo quản trong nhiệt độ phòng nhưng tốt hơn bạn nên để ở nơi có nhiệt độ thấp và tránh ánh sáng mặt trời. Các tầng hầm dưới mặt đất chính là mơi trường lý tưởng nhất. 

2. Nhiệt độ cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng rượu. Nên để rượu Tequila ở nhiệt độ từ 12 - 18 độ C. Nhiệt độ quá nóng sẽ khiến tuổi thọ của rượu bị rút ngắn nhiều hơn. 

3. Đặt chai rượu đứng là tốt nhất, vì nút chai cần phải có độ kín nhất định, tránh cho không khí xâm nhập vào trong chai, ruợu sẽ bị Oxy hóa sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của rượu Tequila.

4. Nếu nhà bạn không có tầng hầm hãy cân nhắc đến việc mua 1 loại tủ chuyên dụng để bảo quản rượu với đầy đủ chế độ cho bạn có thể cài đặt trược giúp rượu Tequila luôn ở trong tình trạng tốt nhất.

5. Nếu bạn là người sưu tập rượu thì có thể thuê đơn vị bảo quản rượu trong kho chứa rượu. Có thể sẽ mất một khoản phí kha khá, nhưng nó sẽ giúp bạn bảo quản những chai rượu đắt tiền trong điều kiện đảm bảo nhất.



Cách bảo quản những chai rượu Tequila đã mở nhưng chưa uống hết


Nếu bạn uống 1 chai rượu Tequila Jose Cuervo Especial mà không hết thì nên sử lý như thế nào? Rượu đã tiếp xúc với không khí, nếu không biết cách bảo quản thì rượu rất dễ bị hỏng hoặc bảo quản không đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị của rượu. Dưới đây là những cách giúp bảo quản rượu đã khui được tươi ngon.

Bảo quản rượu Tequila trong tủ lạnh


Cũng như nhiều thực phẩm khác, rượu Tequila có thể bảo quản bằng cách để trong tủ lạnh, trong điều kiện nhiệt độ thấp qúa trình oxy hóa cũng chậm theo. Nhiệt độ thấp chính là cách ngăn chặn tác động của những vi khuẩn lên men làm chua hỏng rượu. Tuy nhiên đây cũng chỉ là biện pháp tình thế, bạn cũng không nên để quá lấu chỉ bảo quản và dùng trong 2 -3 ngày tiếp theo.

Ngoài ra còn có nhiều cách khác bảo quản rượu bằng cách làm giảm tác động của oxy một cách trực tiếp.


Bạn nên chuẩn bị 1 vài chai thủy tinh tối màu nhỏ, khui rượu ra là rót ngay rượu sang chai khác nhỏ hơn rồi đem bảo quản trong tủ lạnh, giữ lại lượng rượu mà bạn thấy là có thể dùng hết ngay được. Theo kinh nghiệm của những người uống rượu Tequila thì cách này sẽ bảo quản rượu Tequila ở chất lượng tốt nhất. 

Cho nên trước khi uống nên chắt một nửa chai rượu 750ml sang chai 375ml đóng nút bần lại rồi cho chai nhỏ vào tủ lạnh trước khi uống. Những loại chaiu này có bán khá nhiều trên thị trường mà bạn rất dễ dàng tìm thấy với mực giá rẻ.

Hút chân không


Hút chân không cũng là một cách khá tốt để ngăn không cho rượu bị oxy hóa trong điều kiên thường. Bạn phải mua 1 loại nút bằng cao su được thiết kế đặc biệt vào cổ chai rồi dùng máy hút chân không hút khí ra. 

Nếu để tiết kiệm, bạn cũng có thể dùng loại túi nilon để đựng rượu và hút chân không. Tuy nhiên bảo quản rượu bàng túi ni lông không phù hợp lắm nên sử dụng trong thời gian ngắn.

Rượu Tequila để lâu trong không khí sẽ bị oxy hóa làm ảnh hưởng đến chất lượng của rượu, thay đổi thành phần của rượu làm cho rượu nhạt nhẽo hơn và kém thú vị hơn. Rượu để bên ngoài lâu cũng sẽ bị bay hơi và làm mất đi hương vị nguyên bản của rượu.


Bơm khí Nitơ


Khí nitơ là 1 loại khí thường xuyên được sử dụng trong bảo quản thức phẩm trong đó có cả rượu nữa. Cũng nhiều người đã dùng khi ni tơ nén bơm vào chai rượu để làm chậm quá trình oxy hóa. 

Nghe có vẻ như đây là giải pháp lý tưởng, vừa không làm bay hơi hương vị vừa giảm tối thiểu được sự tiếp xúc của rượu với oxy khi khí nitơ được bơm vào. Tuy nhiên điều này lại không chính xác, khí nitơ có thể tác động làm hỏng rượu, đặc biệt là đối với rượu mạnh hay rượu vang.

 Rượu Whisky Suntory Old 40% chai 700ml 

[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo