Có mấy loại rượu Tequila?
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Rượu Tequila là dòng rượu mạnh phổ biến được yêu thích nhất trên thế giới. Rượu Tequila có sức cuốn hút kì lạ đối với những người thưởng thức bởi hương vị phóng khoáng và hoang dã, đem đến sự sảng khoái và thư giãn tuyệt vời. Vậy bạn có biết rượu Tequila có mấy loại không? Hãy cùng Bia Rượu Quà tìm hiều những thông tin hấp dẫn về dòng rượu này trong bai viết dưới đây.

 Rượu Tequila chi thành 2 dòng chính gồm: Loại pha trộn (Mixtos) và loại 100% thơm Agave.


Loại Tequila pha trộn (Mixtos)


Loại rượu Tequila pha trộn có thành phần chính từ nước cốt rượu của cây Agave Azul Tequilana chiếm khoảng 51% và đường chiếm 41%. Trong quá trình sản xuất rượu Tequila Mixtos người ta có thể sử dụng cả hai loại đường Glucose và Frutose.


Loại Tequila 100% thơm Agave


Rượu Tequila được sản xuất từ 100% Agave Frucose, với dòng Blanco hay Plata là loại Teuila nặng và có hương vị mạnh Agave chưng cất nguyên chất hơn. Cũng là dòng Tequila thơm nhưng loại Reposado và Anejo có hương vị đầm đà và dịu nhẹ hơn. 

Đặc điểm của loại rượu Tequila thơm là rượu được ủ trong thùng gỗ, rượu Frucose có hương vị của mùi gỗ, trong khi đó có độ hắc nặng của mùi rượu được dịu đi. Sự khác biệt chính yếu về mùi vị của Agave Tequila 100% là sự khác biệt về thành phần rượu tạo nên những hương vị cực kì phong phú nên loại rượu này có mùi vị cỏ cây nhiều hơn loại làm bằng ngũ cốc.


Các loại rượu Tequila đóng chai


– Blanco (trắng) hay Plata (bạc): Nước rượu trắng, không ủ và đóng chai hay cất giữ ngay sau khi chưng cất hoặc được ủ ít hơn 2 tháng trong các thùng sắt không rỉ hoặc các loại thùng gỗ sồi không mùi.

– Joven (Non/trẻ) hoặc Oro (vàng): Là loại rượu Tequila trắng hoặc bạc với đường Caramel hay màu thực phẩm thêm vào. Nếu vị màu đường.

– Caramel thêm vào tạo ra màu vàng trong nước rượu Tequila thì gọi là rượu Tequila vàng (Gold Tequila). Loại rượu này ít hăng hơn khi uống thẳng.


– Resposado (rested) được ủ ít nhất trong 2 tháng, nhưng ít hơn 1 năm trong các thùng gỗ Sồi đủ kích cỡ.

– Anejo (Aged hay vintage) được ủ ít nhất là 1 năm, nhưng ít hơn 3 năm trong các thùng gỗ Sồi nhỏ.

– Extra Anejo (Extra aged hoặc Ultra aged) được ủ ít nhất là 3 năm trong các thùng gỗ Sồi. Loại này được ra lò trễ nhất vào tháng 3/2006.

Một vài loại rượu Tequila nổi bât mà bạn không thể bỏ qua: Dulce Vidal Tequila, rượu Tequila Jose Cuervo Especial, Patron, Donjulio...

 Rượu Whisky Suntory Old 40% chai 700ml 


[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo