Quá trình sản xuất bia Budweiser tại Việt Nam
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]


Bia Budweiser Mỹ với lịch sử phát triển hơn 100 năm qua luôn thể hiện được sức hấp dẫn không thể bị đánh bại trong thị trường bia Việt. Bia Budweiser luôn nằm trong bản xếp hạng 100 thương hiệu toàn cầu của BrandZ năm 2020, với danh sách những giải thưởng lớn nhỏ tại các cuôc thi bia khắp thế giới đã thể hiện được sự thống lĩnh trong thế giới bia, quả là không hổ danh King of Beers mà nhà sản xuất đã đặt cho dòng bia này. Cùng tìm hiểu quá trình làm bia Budweiser trong bài viết dưới đây nhé!


Quá trình sản xuất bia Budweiser


Bia Budweiser trải qua quy trình sản xuất khá nghiêm ngặt, kiểm soát chất lượng để đạt được chất lượng cao. Những chai bia Budweiser có thành phần chính gồm 70% mạch nha 30% gạo và sử dụng một loại men nguyên bản được nhập khẩu từ Mỹ.

Quy trình sản xuất Budweiser kéo dài khoảng 30 ngày với rất nhiều công đoạn phức tạp. Đầu tiên là quá trình chọn lọc nguyên liệu. Tất cả nguyên liệu này đều phải đảm bảo tiêu chuẩn Mỹ theo đánh giá của tập đoàn AB-InBev.



Đặc biệt, nguồn nước được sử dụng trong nhà máy phải đảm bảo độ tinh khiết, được lọc qua các hệ thống lọc lớn để cho ra nước có chất lượng đảm bảo.

Linh hồn của bia Budweiser chính là sự kết hợp giữa hoa bia của Đức và Mỹ, tạo ra hương vị độc đáo riêng biệt. Ngoài ra, quy trình ủ 30 ngày và hương vị của gỗ sồi là bí quyết chính để tạo nên hương vị và thành công của Budweiser như hiện tại.


Bia Budweiser liên doanh sản xuất tại Việt Nam


Xay thô: Xay nhuyễn hỗn hợp nguyên liệu gồm lúa mạch đã được ngâm nảy mầm với gạo.

Nghiền nhỏ: Hỗn hợp sau khi xay nhỏ sẽ được ngâm trong nước, chuyển hóa tinh bột trong lúa mạch và gạo thành đường để tham gia vào quá trình lên men.

Quá trình lọc: Sau khi ngâm, hỗn hợp sẽ được đưa qua lọc bỏ bã bia, ta có được dung dịch chất lỏng có vị ngọt đậm, màu hổ phách gọi là dịch đường.


Nấu: Đây chính là công đoạn quan trọng nhất trong quá trình sản xuất bia Budweiser liên doanh 330ml. Dịch đường được cho vào nổi nấu sôi, sau đó cho thêm hoa bia vào trong quá trình nấu. Hoa bia đã tạo mùi vị đặc biệt cho bia Budweiser.

Làm lạnh: Sau khi nấu, dung dịch nhanh chóng được làm lạnh và tách lọc để lên men bia. Quá trình lên men diễn ra trong 6 ngày, người ta thu được bia non sau khi lên men.

Ủ bia trong thùng gỗ sồi: Bia non được ủ trong thùng gỗ sồi trong vòng 21 ngày. Phương pháp ủ bằng gỗ sồi sẽ cho ra bia có vị thơm, sủi bọt tự nhiên mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng.

Đóng gói: Sau khoản 30 ngày từ khi nấu đến khi ủ, bia Budweiser liên doanh 500ml mới được ra đời, sau đo bia được vận chuyển đến nhà máy để đóng gói. Bia được lọc và hấp trước khi cho vào chai hoặc lon để đóng gói mang ra thị trường.


Bất chấp hâu quả do đại dịch Covid-19, nhưng bia chai Budweiser liên doanh vẫn có mức tăng trưởng khá ấn tượng tới 16%, qua đây đã thể hiện được sức hấp dẫn rất lớn với những người sử dụng trên khắp thế giới. Budweiser đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong các thương hiệu bia thế giới với giá trị thương hiệu lên đến gần 14 tỉ USD.


[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo