So sánh bia Budweiser Budvar Tiệp và Mỹ
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]


Dòng bia Budweiser Budvar hay còn gọi là Budvar là dòng bia ngon cao cấp của Tiệp còn sản phẩm bia có tên gọi Budweiser là sản phẩm bia do Mỹ sản xuất. Như vậy, Budvar và bia Budweiser có giống nhau không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.


Năm 1876, cái tên bia Budweiser đã được chuyên gia nấu bia người Mỹ - Adolphus Bush chọn và là tên gọi truyền thống từ đó đến bấy giờ. Không lâu sau, khi nhà máy bia Tiệp (bia CH Sec) có tham vọng xuất khẩu bia ra toàn thế giới thì gặp rắc rối bởi trùng tên với dòng bia Mỹ nổi tiếng – Budweiser và Budvar Tiệp phải mang một cái tên khác - Budweiser Budvar. Còn nhà máy bia Mỹ những năm nay đang phải bán bia và đăng kí sở hữu với tên “Bud” cũng do vụ tranh chấp này.

Bia Tiệp Budweiser Budvar cũng được xuất khẩu sang Mỹ và tiêu thụ mạnh. Trong thời gian dài, bia được bán ở Mỹ hình thức đóng chai thủy tinh, và không thể mang tên bia nguyên thủy.


Bia Budweiser Tiệp và Budweiser Mỹ loại nào ngon hơn?


Bia Budweiser Tiệp nhập khẩu


Ưu điểm: 

- Bia được sản xuất từ loại lúa mạch hảo hạng trồng tại CH Séc. 

- Hương vị đậm đà, thơm ngon, được sản xuất tại một nơi duy nhất đó là České Budějovice.

- Với thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn tiện dụng, dùng một lần. 

- Dòng Budweiser nhập khẩu khá đa dạng, cao cấp với Budweiser Budvar Dark đen, Budweiser Budvar Reserve, Budweiser không cồn...  thích hợp cho các dịp lễ tết, quà tặng hay các bữa tiệc.

Nhược điểm:

- Giá thành khá cao so với nhiều loại bia trên thị trường

- Hàng nhập khẩu nên số lượng khá hạn chế.


Bia Budweiser Mỹ liên doanh

Ưu điểm: 

- Bia được sản xuất từ lúa mạch và gạo trồng tại Việt Nam giá thành rất phải chăng. 

- Hương vị khá đậm đà, thơm ngon.

- Với thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn tiện dụng, dùng một lần. 

- Dòng bia Budweiser 500ml liên doanh thì chỉ có 1 loại với các loại bao bì khác nhau lon 330ml và 500ml hay bia chai 330ml.

Nhược điểm:

- Không có.


Với những so sánh trên đây, bạn có thể đã có lựa chọn về dòng bia Budweiser mà mình thích. Là 1 thương hiệu bia hàng đầu thế giới nên chúng tôi khuyên bạn nếu có cơ hội hãy thưởng thức tất cả các loại bia Budweiser để có đánh giá 1 cách khách quan và chính xác nhất. Bạn có thể lựa chọn shop Bia Rượu Quà, chúng tôi có bán bia Budweiser Hà Nội với đầy đủ các loại với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

Bia Budvar Tiệp và bia Budweiser Mỹ cuộc chiến thầm lặng chưa có hồi kết?


Hiện hai Công ty sản xuất bia hàng đầu của Tiệp và Mỹ này đang xoay sở tránh đụng thị trường riêng của nhau. Và trên mặt lý thuyết cả hai công ty đang gặp rắc rối trong việc tranh chấp tên “Budweiser” và nhiều tên bia khác ở thị trường châu Âu, châu Mỹ La Tinh cho 2 dòng bia hoàn toàn khác nhau của họ. Ở nhiều quốc gia, bia Tiệp Budvar còn được có tên là “Original Budweiser”.


Theo báo chí Séc đăng tải, 2 Công ty này đã kiện cáo thương hiệu, tên bia dai dẳng tại Bồ Đào Nha, Ai Cập và Ý, tuy nhiên chưa tìm được ra cách giải quyết triệt để. Vì vậy, nhiều người cho rằng đây giống như một cuộc chiến tranh lạnh không biết đến bao giờ mới kết thúc.


[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo