Những công ty bia nổi tiếng nhất thế giới theo thống kê năm 2022
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]


Gần 50% thị phần bia thế giới đang nằm trong tay các ông lớn Anheuser-Busch InBev, SABMiller, Heineken International, Carlsberg Group, China Resource Snow Breweries Ltd. Đây cũng là 5 công ty bia lớn nhất thế giới hiện nay.

Hãng bia Anheuser - Busch InBev (AB InBev)

Có trụ sở chính tọa lạc tại Bỉ, sản xuất 352,9 triệu hectolite/ năm chiếm 39,9 % lượng bia sản xuất trên thế giới, là công ty sản xuất và phân phối bia lớn nhất thế giới hiện nay. Công ty này hiện sở hữu 200 thương hiệu bia nổi tiếng toàn thế giới như: bia Budweiser, Beck, Skol, Bud Light, Alexander Keith,…


InBev đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm của mình trên toàn cầu thông qua các chương trình quà tặng và khuyến mãi, như mở chai trúng thưởng, tặng cái bật bia, bưu thiếp,… thông qua hệ thống phân phối tại các quán bar ở những quốc gia có nền kinh tế phát triển. Có những giai đoạn, doanh số của Anheuser-Busch đã giảm đáng kể và hãng phải duy trì hoạt động thông qua một số sản phẩm tương tự như nước ngọt và kem.

Hãng SABMiller


Có trụ sở tại London, Anh quốc, hãng SABMiller là một công ty đa quốc gia sản xuất bia và nước giải khát. Trung bình hãng này sản xuất 190 triệu hectoliter/ năm, chiếm 9,7% lượng bia sản xuất bia trên thế giới.

Danh mục sản phẩm của SABMiller bao gồm hơn 150 thương hiệu như: Carling Black Label, Milwaukee’s Best, Castle, Grolsch,...SAB cũng là một trong những đối tác đóng chai lớn nhất của Coca-Cola. Công ty sản xuất bia này cam kết vì cả lợi ích của lợi nhuận lẫn trách nhiệm xã hội. Họ sử dụng chai nhẹ, có chứa ít hơn 30% thủy tinh, được thiết kế để giảm thiểu chất thải và năng lượng trong quá trình sản xuất.


Hãng Heineken


Hãng bia Heiniken có trụ sở tại Bỉ, sản xuất 171,7 triệu hectoliter/ năm, chiếm 8,8% lượng sản xuất bia trên thế giới Heineken International là một công ty Hà Lan thành lập vào năm 1864 bởi Gerard Adriaan Heineken. Trong những năm đầu, hãng này sản xuất các loại bia nhẹ.

Bia của Heineken đã giành được nhiều giải thưởng lớn và tính đến năm 2014, Heineken Internationa sở hữu hơn 190 nhà máy bia tại hơn 70 quốc gia. Heineken International hiện bán hơn 170 loại bia và không ít trong số đó thường được nhắc như là loại bia hảo hạng nhất hiện nay.


Hãng Carlsberg Group


Có trụ sở tại Đan Mạch, sản xuất 120,4 triệu hectolite/ năm, chiếm 6,2% lượng sản xuất bia trên thế giới.Ngoài thương hiệu bia Carlsberg, Carlsberg Group còn có thêm nhãn hiệu Tuborg, Kronenberg và hàng trăm nhãn hiệu bia địa phương khác.


Hãng China Resource Snow Breweries Ltd


Có trụ sở tại Trung Quốc, sản xuất 106,2 triệu hectoliter/ năm, chiếm 5,4% lượng sản xuất bia trên thế giới - China Resource Snow Breweries Ltd là công ty liên doanh giữa SABMiller và China Resources Enterprise (tập đoàn chuyên bán lẻ, nước giải khát, chế biến thực phẩm, phân phối, dệt may bất động sản hàng đầu Trung Quốc). China Resource Snow Breweries Ltd cũng là công ty sản xuất bia lớn nhất ở Trung Quốc.


China Resource Snow Breweries Ltd có hơn 80 nhà máy bia, trở thành thương hiệu bia phát triển nhanh nhất ở Trung Quốc và là công ty bia lớn thứ năm trên thế giới.



[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo