Hãng bia Heineken đạt doanh số khủng tại thị trường Việt Nam
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]
Hãng bia Pháp Heineken hoạt động thông qua 2 công ty tại Việt Nam đó là APB (Công ty bia châu Á - Thái Bình Dương) trụ sở đặt tại Hà Nội, Heineken sở hữu hoàn toàn và VBL (Công ty liên doanh Bia Việt Nam) - Heineken nắm tới 60% cổ phần.

Trả lời phỏng vấn trên tờ CNBC, Chủ tịch Heineken châu Á & Thái Bình Dương tự hào chia sẻ: "Việt Nam là thị trường lớn thứ hai của Heineken, chỉ đứng sau Mexico. Chúng vô cùng tự hào về những gì mình có thể tạo ra. Thật tuyệt vời và hạnh phúc, khi mà ban đầu mới đầu tư vào Việt Nam, hãng chỉ có một nhà máy rất nhỏ thì giờ đây chúng tôi đã là hãng bia lớn thứ 2".



Trên con đường phát triển mạnh mẽ, bia Heineken đã xác định Việt Nam là động lực tăng trưởng chính cho hãng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Do thị trường châu Phi, Trung Đông và châu Âu cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt và rất khó để kiếm được lợi nhuận.

Khoảng giữa năm 2015 hãng đã đầu tư 60 triệu USD xây dựng nhà máy bia Heineken tại Myanmar và còn hoạt động với những chiến lược lớn tại thị trường Trung Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Indonesia, Malaysia,...Mới đây nhất, hãng này đã ký thành công hợp đồng với một hãng bia ở Philippines – hãng bia Asia Brewery - để đưa thương hiệu bia Heineken vào thị trường này.

Giải thích tại sao thị trường Việt Nam được coi là một "mỏ vàng". Chủ tịch Heineken châu Á & Thái Bình Dương ông Frans Eusman giải thích: Việt Nam với những tiềm năng đặc trưng như: cấu trúc dân số trẻ, tài sản tăng, GDP tăng và nhiều người bắt đầu giàu có".

Bia heineken của pháp

Mặc dù nỗi lo sợ thị trường châu Á đi xuống đang dâng cao đồng thời những ông lớn trong nghành bia cũng đang căng sức để tranh giành thị phần nhưng Eusman vẫn lạc quan vào nền tảng tăng trưởng của khu vực này. Ông tự tin cho biết: "Thị trường bia châu Á vẫn còn khá thấp so với châu Âu, đó chính là tiềm năng cũng là động lực để chúng tôi nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng những dòng bia Pháp ngon nhất"


Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng bia ngoại lớn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường châu Á được so sánh với "cục nam châm" thu hút hầu hết các ông lớn bia ngoại, khiến thị trường bia trở thành đấu trường quyết liệt với những biểu hiện cụ thể như: Các hãng bia ngoại tăng cường đầu tư trang, thiết bị, công nghệ, tăng sản lượng lẫn chất lượng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.

Thêm vào đó, những hãng bia nhập khẩu lớn đầu tư vào thị trường châu Á  đều là những thương hiệu mạnh, tài chính tốt, kinh nghiệm quảng cáo và tiếp thị giỏi,…và cái đích cuối cùng ai cũng muốn đó là nắm được thị phần lớn và thâu tóm được các hãng bia nội.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo