Rượu Whisky Ballantines của nước nào? Lích sử phát triển của dòng rượu này
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]


Rượu Ballantines của nước nào? 


Rượu Ballantines là thương hiệu rượu Whisky pha trộn nổi tiếng hàng đầu của Scotland, đất nước được coi như cái nôi của dòng rượu mạnh Whisky thế giới. Mỗi chai rượu là kết quả của sự lựa chọn và pha chế một cách tỉ mỉ từ các loại rượu như Whisky lúa mạch, Whisky mạch nha tại các vùng ủ rượu nổi tiếng khắp đất nước Scotland.

Rượu Ballantines là sản phẩm hội tụ những nét đặc trưng thuần túy nhất của Scotland. Mỗi ly rượu rót ra có màu vàng hổ phách sống động cùng với hương vị phong phú, tinh tế chắc chắn sẽ đem lại sự thỏa mãn cho những ai yêu thích  phong cách sống trẻ trung và hiện đại.


Lích sử phát triển của thương hiệu Ballantine's


George Ballantine xuất thân trong một gia đình nông dân tại thị trấn Knowe, Peebleshire. Ông là một người thông minh và bộc lộ tố chất kinh doanh từ rất sơm khi mới 20 tuổi. Năm 1827, ông đã mở một tiệm tạp hóa nhỏ tại Edinburgh chuyên kinh doanh rượu. Với nhiều ý tưởng mới mẻ, George Ballantine đã quảng cáo các sản phẩm rượu whisky của mình trên các toa xe lửa. Ông còn sử dụng xe lửa để vận chuyển rượu đến các vùng miền trên khắp cả nước.



Năm 1865, ông mở một cửa hàng lớn hơn tại Glasgow, cửa hàng cũ giao cho người con cả là Archibald. Từ đây ông tập trung vào phát triển thương hiệu rượu Whisky cá nhân của mình để phục vụ những khách hàng cao cấp, sang trọng. Công ty Ballantines cõ được chỗ đứng vững chắc tại thị trường Châu Âu, cụ thể là năm 1960. Sau 5 năm phát triển tại Châu Âu, rượu Ballantine’s đã trở thành thương hiệu số 1 tại Châu Âu.

Năm 1965 chính thức xác định vị trị vững chắc của mình tại thị trường Châu Âu, không lâu sau Ballentine’s tự tin khẳng định vị trí số một của mình tại Châu Âu và thứ ba trên toàn thế giới. Tại Châu Á, các quốc gia phát triên như Hàn Quốc hay Nhật Bản, Ballentine’s là một thương hiệu Whisky siêu cao cấp rất được yêu thích.


Năm 1988, công ty Ballentine’s đã sát nhập trở thành một phần của tập đoàn nước giải khát hàng đầu thế giới là Allied Domecq. George mở công ty “George Ballantine và Son LTD”, và bổ sung thêm một Kho ngoại quan và bắt đầu xuất khẩu Scotch của mình sang Mỹ.

Xây dựng trên các danh tiếng và thiện chí của các tên “Ballantine’s” các chủ sở hữu mới tập trung vào việc phát triển nó như là một Thương hiệu cho rượu Whiskys pha trộn của họ. Đồng thời tăng nguồn lực cần thiết để cạnh tranh được trong thị trường thế giới đang phát triển

Năm 1988: Công ty Ballantines and Son LTD đã trở thành một phần của Tập đoàn nước giải khát toàn cầu của Allied Domecq.


Năm 2002: Xây dựng Nhà máy chưng cất lớn nhất Châu Âu tại Dumbarton, chuyển dịch sản xuất tiếp tục xây thêm Nhà máy chưng cất tại Strathclyde ở Gorbals của Glasgow.

Năm 2005: Ballantines đã được mua lại bởi Pernod Ricard. Ballantines and Sons LTD vẫn duy trì một tổ hợp nhà kho xuất khẩu lớn tại Dumbarton và một nhà máy đóng chai ở phía Bắc của Thị trấn. Sản phẩm rượu Ballantine với các đặc tính và báo cáo tuổi khác nhau như : Finest, 12, 17, 21, 30 năm.

Năm 2006: Sandy Hylop được bổ nhiệm làm chuyên gia pha trộn rượu Ballantines kế nghiệp. Đây là Chuyên gia pha chế đời thứ 5 trong lịch sử 180 năm của rượu Ballantines.

Năm 2007: Pernod Ricard chính thức thâm nhập và phân phối rượu Ballantines tại Thị trường Việt Nam.


Năm 2011: Jim Murray đã vinh danh George Ballantines qua câu nói bất hủ của Ông : Hãy pha trộn và Bạn sẽ làm được tất cả mọi thứ – Câu nói này đã là kim chỉ nam cho các Chuyên gia pha trộn Rượu Whisky cho đến ngày hôm nay.

Hiện nay: Pecnord Ricard là đại diện duy nhất phân phối các sản phẩm rượu Ballantines, rượu Whisky pha trộn cao cấp Ballantines trên toàn Thế giới.



[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo