Tìm hiểu bia thủ công IPA
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]


Bia thủ công IPA viết tắt của India Pale Ale là một dòng Ale bia nhẹ với điểm khác biệt chính là thành phần hoa bia. Hoa bia đã được sử dụng trong quá trình sản xuất bia từ thế kỷ thứ IX.

Theo kinh nghiệm của những nghệ nhân nấu bia truyền thống, hoa bia chỉ được dùng như một thành phần giúp bảo quản bia nhờ vào đặc tính kháng khuẩn của nó. Hiện nay, hoa bia đang là nguyên liệu không thể thiếu đối với bất kì loại bia nào, nó trở thành linh hồn tạo ra hương vị cho các loại bia tạo độ đắng và phá vỡ những quy tắc điều chế bia thủ công.


Bia IPA được sản xuất từ hơn 100 loại hoa bia khác nhau sẽ cho bạn một trải nghiêm vô cùng phong phú về hương liệu dồi dào, từ đắng, thơm, chua, ngọt, dịu, thậm chí là mang mùi vị của các loại trái cây nhiệt đới.

Đặc điểm nhận biết dòng bia thủ công IPA


Khi nầu bia thủ công IPA người ta thường tập trung nhiều vào hoa bia, mỗi loại hoa bia được thêm vào theo từng phần của quá trình ủ bia. Bia IPA khá dễ để nhận biết với những đặc điểm ấn tượng về hương vị phong phú và chất lượng ổn định.



Hoa bia là thành phần chủ đạo trong các dòng bia IPA đặc trưng với độ đắng nhiều cũng như nồng độ cồn (ABV) khá cao. Bia IPA được xem là dòng bia có độ đắng khá cao hơn nhiều loại bia khác và thuộc top trên của thang đo độ đắng IBU (International Bitterness Units). Nhưng đặc biệt những người đã yêu bia nặng thì đây luôn là lựa chọn sô 1.

Với sự nghiên cứu đổi mới không ngừng các công thức nấu bia IPA mang nhiều trải nhiệm mà chỉ khi uống bạn mới thầm hết được từ vị khô đắng có thể kéo dài đến sự bùng nổ mạnh mẽ trong khoang miệng... Một vài loại bia IPA hấp dẫn bạn nên thử như: Far East IPA, Trúc Bạch IPA, Jopen IPA... Nếu bạn muốn thử cảm giác mạnh, IPA sẵn sàng thách thức bạn, hứa hẹn một trải nghiệm đáng nhớ.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo