So sánh bia thủ công và các loại bia khác
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Nếu là 1 người thích uống bia chắc hẳn bạn đã không còn lạ lẫm với các sản phẩm bia Hà Nội, bia Sài Gòn... Bạn có từng nghe qua về bia thủ công (Craft Beer) 1 sản phẩm khá mới mẻ cuốn hút với nhiều người mới bắt đầu uống bia. Nhưng bạn có biết rằng nó đã khá phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới và kể cả tại Việt Nam. Vậy bạn có thắc mắc về sự khác biệt giữa bia thủ công và các loại bia phổ thông trên thị trường không? Bãy cùng Bia rượu quà tìm hiểu về loại bia đặc biệt này nhé!


Điểm đặc biệt của các loại bia thủ công


Các loại bia thủ công (Craft Beer) được sản xuất với số lượng khá giới hạn do dây truyền sản xuất nhỏ, không giống như những loại bia truyền thống khác. Một xưởng bia thủ công lớn nhất tại Việt Nam cũng chỉ sản xuất tối đa 1000 lít/ mẻ bia. Thật khó mà so sánh với những loại bia khác lên đến hàng triệu lít mỗi năm.

Sở dĩ, bia thủ công không xem trọng năng xuất vì nó tập trung vào yếu tố chất lượng và hương vị bia.

Những nghệ nhân sẽ dồn hết tâm huyết và công sức để cho ra những loại bia độc đáo, đặc trưng nhất và gắn liền với phong cách của bản thân mình nhất.


Nguyên liệu chất lượng và hương vị đa dạng


Bia thủ công hấp dẫn người uống ở chất lượng và sự đa dạng trong hương vị. Tùy theo mỗi nhà sản xuất khác nhau với những bí quyết nấu bia riêng mà bia có hương vị khác nhau.

Nguyên liệu của bia thủ công khá phong phú, ngoài 4 nguyên liệu chính như nước tinh khiết, hoa bia, mạch nha và men bia thì bia còn nhiều nguyên liệu khác được sử dụng để sản xuất bia.

Nhà sản xuất có thể thỏa sức sáng tạo để tạo ra hương vị đặc trưng của mình để thu hút người uống. Ở Việt Nam, có khá nhiều loại bia thủ công với hương vị hạt tiêu, kiều mạch, hạt ca cao, đu đủ, chanh dây… tạo ra những loại bia thủ công có công thức độc đáo, mới lạ mà biết đâu có thể bạn sẽ thích.



Bia thủ công mang phong cách của nhà sản xuất


Mỗi nhà sản xuất sẽ mang đến những sản phẩm theo phong cách riêng biệt để cuốn hút người sử dụng. Tất cả đã mang đến 1 thị trường bia thủ công phong phú và sôi động mà mỗi người có thể chọn hương vị mà mình yêu thích.

Người thợ nấu bia theo trường phái khác nhau sẽ tạo ra hương vị khác nhau, kết hợp thêm trái cây, hương liệu hay thảo mộc ở khắp mọi miền đất nước để cho ra đời nên bia thủ công phù hợp với khẩu vị người uống ở từng vùng miền từ Bắc đến Nam.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về bia thủ công và sự khác biệt của nó so với những loại bia thông thường được bán tại các siêu thị, tạp hóa trên thị trường. Bia thủ công là một loại bia ẩn chứa rất nhiều điều bất ngờ đáng để bạn thưởng thức, hãy dùng thử và chia sẻ cảm nhận của mình về loại bia đặc biệt này nhé!
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo