Bia thủ công là gì? Có mấy loại bia thủ công?
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Bia thủ công 1 sản phẩm khá mới mẻ cuốn hút với nhiều người mới bắt đầu uống bia. Nhưng bạn có biết rằng nó đã khá phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới và kể cả tại Việt Nam. Vậy bạn có biết bia thủ công là gì? Bãy cùng Bia rượu quà tìm hiểu về loại bia đặc biệt này nhé!


Bia thủ công là gì?


Thời gian gần đây, trên thị trường Việt Nam xuất hiện khá nhiều loại bia thủ công nổi lên như một hiện tượng và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, với nhiều người đây vẫn là một món đồ uống khá mới mẻ và khiến nhiều người nhầm lẫn. 

Bia thủ công (Craft Beer) không có một định nghĩa nào là chính xác nhất. Tuy nhiên, chúng ta có thể hiểu 1 cách khái quát rằng, bia thủ công là một loại bia được sản xuất theo phong cách thủ công với số lượng nhỏ và không tuân theo một dây chuyền sản xuất lớn và hiện đại như những thương hiệu bia khác.

Bia thủ công thường được sản xuất với nhiều phong cách khác nhau từ nguồn nguyên liệu đa dạng tạo cho những loại bia thủ công có sức hấp dẫn  riêng biệt mà bạn không thể tìm thấy ở các loại bia nhà máy.


Có mấy loại bia thủ công?


Hiện nay, trên thị trường có 3 dòng bia thủ công chính là Ale, Pale ale và India Pale Ale (IPA). Việc phân biệt từng dòng bia này thực sự không phải là một điều dễ dàng, đặc biệt là với những người mới tìm hiểu và thưởng thức. Đó là chưa kể, những khái niệm này còn không ngừng được mở rộng hơn do sự giao thoa giữa các loại bia có công thức tương đối giống nhau theo các cách ủ bia trên thế giới.

**Xem thêm - 

So sánh bia thủ công và các loại bia khác

Tìm hiểu dòng bia thủ công Ale

Tìm hiểu bia thủ công Pale Ale

Tìm hiểu bia thủ công IPA


Bia thủ công Ale


Bia Ale là thuật ngữ rộng, đây là dòng bia chiếm phần lướn các sản phẩm bia thủ công. Một điểm chung của các loại Ale là chúng đều được sản xuất bằng phương pháp ủ bia ở nhiệt độ cao và sử dụng đúng loại men ấm thích hợp là hai yếu tố đáng lưu ý. Đây chính là yếu tố mang đến những ly bia ngọt, sánh, dậy mùi thơm và đầy hương vị.


Bia thủ công Pale Ale


Khi đã hiểu về dòng bia thủ công Ale, bạn sẽ dễ dàng hình dung về dòng Pale ale. Bia Pale Ale là 1 nhánh trong dòng bia Ale, các loại bia Pale Ale có nồng độ nhẹ và màu sắc nhạt hơn so với dòng Ale trung bình dựa trên lượng nguyên liệu trong quá trình sản xuất như lúa mì và ngũ cốc được thêm vào trong quá trình nấu bia. Cái tên Pale Ale lấy cảm hứng từ loại đại mạch Pale barley nguyên liệu chính trong quá trình sản xuất, kết hợp với hoa bia, giấm, nước và cùng nhiều thành phần khác.

Bia thủ công Trúc Bạch IPA cao cấp

Bia thủ công India Pale Ale (IPA)


IPA là một dòng bia nhánh của ale với sự khác biệt chính là thành phần hoa bia. Hoa bia (tên khoa học: Humulus lupulus) là một loại hoa gắn liền với sản xuất bia từ thế kỷ thứ IX.

IPA là một dòng bia nhánh của ale với sự khác biệt chính là thành phần hoa bia.Theo truyền thống, hoa bia chỉ được dùng như một nguyên liệu giúp bảo quản bia nhờ vào đặc tính kháng khuẩn của nó. Ngày nay hoa bia đang dần trở thành nguyên liệu tạo độ đắng và phá vỡ những quy tắc điều chế bia thông thường. Trào lưu này đang lay chuyển ngành công nghiệp bia toàn cầu.

Sự kết hợp của hơn 100 loại hoa bia khác nhau đã cho chúng ta một bộ sưu tập hương liệu dồi dào, từ đắng, thơm, chua, ngọt, dịu, thậm chí là mang mùi vị của các loại trái cây nhiệt đới.

[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo