Bia Oranjeboom của hãng nào? Lịch sử phát triển
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Năm 1671, nhà máy bia Oranjeboom đầu tiền được hình thành tại Rotterdam, Hà Lan, từ thương vụ sáp nhập hai nhà máy bia nổi tiếng trong vùng đó là De Dissel và Van Den Oranjeboom. Thời gian đầu, nhà máy mang tên Coolvest.


Bia Oranjeboom của nhà sản xuất nào?


Những với những tiến bộ trong ngành sản xuất bia ở Hà Lan liên quan đến quy trình sản xuất bia được phát triển nửa cuối thế kỷ 19. Những nhà sản xuất đã sử dụng một loại men mới có thể lên men ở nhiệt độ bình thường, điều này cho phép việc sản xuất bia khá thuận lợi sản lượng nhiều. 

Năm 1872, nhà máy bia Lager Oranjeboom thuộc sở hữu của doanh nhân Willem Baartz. Ban đầu ông đã muốn hợp tác cùng với Gerard Adriaan Heineken (tiền thân của hãng bia nổi tiếng Heineikel hiện nay) nhưng sau đó ông quyết định bắt tay cùng Bierbrouwerij Maatschappij để mở nhà máy bia hoàn toàn mới. 

Nhà máy bia Oranjeboom đã được bán cho công ty sản xuất bia De Gekroonde Valk vào năm 1882, một trong những nhà máy bia Lager lâu đời tại Hà Lan.



Năm 1885, một nhà máy bia mới đã được xây dựng ở vùng Oranjeboom Straat, quận Feijenoord, đây là một khu mới đông đúc nhất ở phía nam thành phố. Chính quyền thành phố đã đặt tên nhà máy bia cho con đường dẫn vào nhà máy bia. Đây là một doanh nghiệp khá quan trọng trong vùng cung cấp việc làm cho hơn 200 người và là một trong những nhà máy bia lớn nhất ở Hà Lan.

Năm 1967, Oranjeboom lại 1 lần nữa bị bán cho công ty Allied Breweries của Anh. Sau đó, công ty đã mua thêm nhà máy bia De Drie Hoefijzers khá nổi tiếng ở Breda, đế sáp nhập vào công ty lấy chung 1 cái tên nhà máy bia Breda mang tên Oranjeboom. 

Năm 1973, thương hiệu Oranjeboom đã bị đổi tên thành Skol nhưng đó là một thất bại. Thương hiệu Oranjeboom được giới thiệu trở lại vào năm 1982. Hai nhà máy ở Rotterdam đã bị đóng cửa vào năm 1990 và 1995, nhà máy bia Breda đã được bán cho công ty bia khổng lồ của Bỉ, Interbrew.


Hiện nay, Oranjeboom thuộc sở hữu của United Dutch Breweries. Nó trước đây thuộc sở hữu của Allied Breweries, một tập đoàn về thực phẩm và các sản phẩm dịch vụ của Anh Quốc.



[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo