Bia Oranjaboom của nước nào? Lích sử phát triển của dòng bia này
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]


Bia Oranjeboom sản phẩm với lịch sử phát triển khá lâu đời từ thế kỷ 17. Bia Oranjeboom đặc biệt gây ấn tượng với các dòng bia nặng độ nhất trên thị trường, đã làm mê mẩn những người sử dụng muốn 1 sử thử thách trong thế giới bia. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cúng đưa ra các sản phẩm bia Oranjeboom Lager nhẹ nhàng rất thơm ngon, thú vị và dành được cảm tình của người tiêu dùng Việt. Vậy bạn có biết bia Oranjeboom của nước nào? Cùng tìm hiểu những thông tin về dòng bia này trong bài viết dưới đây nhé!


Lịch sử nhà máy bia Oranjeboom


Nhà máy bia Oranjeboom được thành lập tại Rotterdam, Hà Lan vào năm 1671, với việc sáp nhập hai nhà máy bia De Dissel và Van Den Oranjeboom nổi tiếng trong vùng, với tên gọi ban đầu là Coolvest.
 
Những năm cuối thế kỷ 19, trong ngành sản xuất bia ở Hà Lan đã có những phát triển mạnh trong quy trình sản xuất bia mới, sử dụng một loại men có khả năng lên men ở nhiệt độ mát, điều này cho phép việc sản xuất diễn ra quanh năm. Tuy nhiên quy trình này cũng đòi hỏi việc phải đầu tư đáng kể vào công nghệ hiện đại và kho lạnh.

 

Năm 1872, nhà máy bia Oranjeboom thuộc sở hữu của Willem Baartz, một doanh nhân nổi tiếng người Hà Lan. Ban đầu Baartz đã tiếp cận Gerard Adriaan Heineken (tiền thân của hãng bia nổi tiếng Heineikel hiện nay) nhưng sau đó ông lại đầu tư vào một liên doanh mới dẫn đến việc thành lập nhà máy bia Bierbrouwerij Maatschappij. Đến năm 1882, Oranjeboom đã được bán cho công ty sản xuất bia De Gekroonde Valk, một trong những nhà máy bia đầu tiên ở Hà Lan để sản xuất bia lager. 
 
Năm 1885, một nhà máy bia được xây dựng mới tại vùng Oranjeboomstraat thuộc quận Feijenoord. Vào những năm đầu thế kỷ 20, nhà máy là một doanh nghiệp quan trọng nhất trong vùng cung cấp hơn 200 công ăn việc làm cho người dân và là một trong những nhà máy bia lớn nhất của Hà Lan lúc bấy giờ. 
 
Năm 1967, Oranjeboom được mua lại bởi công ty Allied Breweries của Anh. Một năm sau, công ty đã mua lại một nhà máy bia nổi tiếng có tên gọi De Drie Hoefijzers ở Breda, một vùng có lịch sử sản xuất bia khá nổi tiếng, nhà máy bia Breda được đổi tên thành Oranjeboom. 


Năm 1973, thương hiệu Oranjeboom chính thức xuất hiện thay thế bởi Skol, một cái tên hấp dẫn và đối thủ cạnh tranh nặng kí tại thị trường châu Âu, nhưng đó là một thất bại lớn. Thương hiệu Oranjeboom được giới thiệu trở lại vào năm 1982. Nhà máy ở Rotterdam đã bị đóng cửa vào năm 1990 và 1995, nhà máy bia Breda đã được bán cho công ty bia khổng lồ của Bỉ, Interbrew.
 
Rồi công ty tiếp tục qua tay Allied Breweries, một công ty Anh. Hiện nay, Oranjeboom thuộc sở hữu của United Dutch Breweries vốn nổi tiếng trên thị trường với nhiều dòng sản phậm bia nặng cực kì được ưa chuộng.


[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo