Những cách bảo quản rượu vang đơn giản
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Rượu vang sau khi đã mở thì để được bao lâu? Làm thế nào để rượu vẫn giữ được nguyên hương vị sau khi đã khui nắp? Hôm nay, Bia Rượu Quà sẽ mách bạn vài cách đơn giản dễ làm để có thể bảo quản tốt rượu vang nhé!


Cho rượu vang vào ngăn mát tủ lạnh


Cách đầu tiên dễ dàng nhất để bảo quản rượu vang đó là cho vào tủ lạnh. Trong điều kiện nhiệt độ thấp, rượu sẽ được bảo quản khá tốt mà không lo bị oxy hóa,  ngăn vi khuẩn xâm nhập khiến rượu bị lên men. Tuy nhiên, thời hạn bảo quản rượu trong tủ lạnh cũng không được quá lâu chỉ từ 3 - 5 ngày. Vì thế, bạn cần chú ý để tránh quá thời gian cho phép nhé.


Uống không hết hay cho vào chai khác


Nếu đã khui chai vang mà uống không hết bạn hãy rót phần còn lại ra một chai khác có dung tích bằng với lượng rượu còn lại, nút kín và để vào ngăn mát tủ lạnh. Việc làm này sẽ giúp tránh rượu tiếp xúc với oxy tác động xấu đến hương vị. Đây cũng được xem là cách bảo quản rượu vang tốt nhất đối với những chai uống dở.


Hút chân không


Cách làm rất đơn giản, cho rượu vang vào túi nhựa hãy sử dụng loại máy hút chân không hút toàn bộ phần không khí có bên trong ra ngoài. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến khích cách làm này vì bảo quản rượu trong túi nhựa là không tốt, quá trình hút không khí ra ngoài có thể sẽ khiến cho hương thơm của rượu bị ảnh hưởng.


Cho vào ngăn đá


Thêm một cách bảo quản rượu vang khá đơn giản nữa là cho vào ngăn đá. Bạn có thể dùng khay làm đá hằng ngày, rốt vang vào các khay làm đá cho nó đông lại và sau đó sử dụng dần. Tuy không phải cách tốt nhất nhưng đây cũng là cách bảo quản để bạn tăng thời gian sử dụng rượu vang tránh phải đổ đi rất lãng phí.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo