Cách kết hợp rượu vang với các món ăn Việt
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Thông thường khi sử dụng rượu vang nhập khẩu bạn sẽ nghĩ ngay đến với các món Tây và hoa quả… Tuy nhiên, nếu bạn là người không thích đồ ăn Tây thì không biết món Việt kết hợp cùng rượu vang có hù hợp không? Vậy làm thế nào để chọn ra được loại vang thích hợp với các món ăn Việt?


Các quy tắc chọn rượu vang


Khác với đồ ăn phương Tây, món ăn Việt sử dụng rất nhiều loại gia vị. một vài loại rượu thích hợp với các món này có 4 loại là vang đỏ nhẹ, vang trắng, vang hồng và vang sủi. Nguyên tắc cơ bản khi chọn vang cho đồ ăn mà bạn thưởng thức, đó là: Hải sản cùng thịt trắng thích hợp với vang trắng, còn thịt đỏ sẽ là vang đỏ.

Dựa vào quy tắc này, bạn có thể dễ dàng chọn ra loại rượu thích hợp. Nếu là các món làm từ thịt gà, thịt vịt thì nên chọn vang trắng. Đối với món làm từ thịt bò, thịt lợn thì vang đỏ là gợi ý không tồi.



Trong trường hợp bạn không thích vang trắng thì hoàn toàn có thể linh hoạt đổi sang vang hồng nhẹ. Loại rượu này có hương vị đặc trưng của vang đỏ, tuy nhiên độ chát và nồng độ cồn sẽ thấp hơn, phù hợp với hầu hết mọi người kẻ cả phụ nữ.

Ngoài ra, cách chế biến món ăn cũng là một điểm đáng lưu ý để chọn rượu. Đối với các món salad, hấp hay luộc thì nên dùng kèm vang đỏ nhẹ. Những món nướng, rán thì nên kết hợp với vang đỏ đậm để trung hòa hương vị và giảm bớt độ béo của dầu mỡ.

Như vậy, để chọn ra loại rượu vang cho đồ ăn Việt bạn cần dựa trên: Cách chế biến và loại nguyên liệu. Đừng quên tham khảo sở thích của mọi người trong nhà để đản bảo việc lựa chọn vang là phù hợp nhất nhé!

Những lưu ý khi chọn rượu vang chính hãng


Khi chọn rượu vang, bạn cần chú ý một số điểm cơ bản như sau:

- Nhãn mác: Đây là chi tiết giúp bạn hiểu rõ nguồn gốc, thành phần cũng như thời gian ủ của rượu. Bên cạnh đó, nhờ các thông tin trên nhãn mác, bạn cũng biết được nhà sản xuất, nồng độ vang...


- Mùi hương: Lắc nhẹ ly trước khi ngửi để đảm bảo có thể hưởng trọn mùi thơm của sản phẩm nhé.

- Lựa chọn địa chỉ cung cấp rượu vang uy tín. Tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè để chọn ra nơi mua rượu đạt chuẩn cả về chất lượng lẫn giá thành phải chăng.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo