Cách phân biệt rượu vang ngon hay vang dở
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]
Nếu bạn là một người mới thưởng thức rượu vang thì việc nhận biết thế nào là 1 chai vang ngon không phải là điều dễ dang chút nào. Vậy làm cách nào để bạn có thể dễ dàng nhận biết chai rượu vang ngon và chất lượng? Bài viết dưới đây sẽ mách nước cho bạn một vài cách đươn giản để có thể phân biệt và áp dụng ngay được.


Quan sát rượu vang


Rốt vang ra ly đê 1 lúc và hãy quan sát màu sắc cũng như độ trong, độ sánh của rượu. Những chai rượu có tuổi đời từ 1 – 3 năm sẽ có màu hơi nhạt. Rượu càng được ủ lâu thì màu càng đậm. Riêng vang đỏ sẽ chuyển sang đỏ ánh tím. Việc rót rượu ra ly này cũng giúp bạn dễ dàng biết trong vang này có cặn bẩn hay không.


Độ sánh của vang


Một trong những thao tác mà mội chuyên viên thử rượu vang đều dùng là lắc nhẹ chiếc ly. Động tác này sẽ khiến cho 1 phần rượu sánh lên trên thành. Lúc này, bạn có thể nhận biết được độ sánh mịn của rượu.

Rượu đọng lâu trên thành ly, chảy xuống chậm thì chứng tỏ đó là chai rượu có tuổi đời càng cao. Việc lắc nhẹ ly vang cũng sẽ giúp rượu thở tốt hơn, tỏa ra hương thơm đặc trưng đồng thời giúp cho các bước kiểm tra tiếp theo.


Ngửi mùi hương của vang


Sau khi đã hoàn tất 2 bước trên, bạn hãy từ từ nâng ly rượu lên mũi hít sâu một hơi để cảm nhận rõ mùi hương của rượu. Chú ý, môi trường thử rượu cũng khá quan trọng, đảm bảo có thể ngửi được hương vị chuẩn nhất, bạn nên thực hiện trong không gian kín, không bị trộn lẫn nhiều mùi khác như nước hoa hoặc thuốc lá…

Nếm thử vị của vang


Cuối cùng, hãy đa ly vang lên miệng và nhấp nhẹ một ngụm và cảm nhận nó. Đừng vội nuốt xuống ngay mà hãy ngậm rồi đảo nhẹ trong khoang miệng. Lúc này, bạn có thể cảm nhận được vị chua, chát xen lẫn chút ngọt ngào, cay nồng của loại đồ uống có cồn nức tiếng.


Với 4 bước trên đây hy vọng, bạn đã trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để có thể tự đánh giá được rượu và quan trọng hơn là tìm được một chai vang phù hợp với mình và gia đình nhé!
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo