Rượu vàng kết hợp cùng Socola đặc biệt bạn nên thử
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Nếu là một tín đồ rượu vang thì bạn đã bao giờ nghĩ đến việc kết hợp nó với socola chưa. Nghe qua thì nó có thể chẳng ăn nhập gì với nhau nhưng sự kết hợp giữa vị ngọt đậm xen lẫn chút đắng của socola khi uống cùng rượu vang sẽ tạo nên một trải nghiệm độc đáo cả về hương lẫn sắc mà bạn nên thử nhé!


Nguyên tắc kết hợp rượu vang và Socola


Có rất nhiều cách để chọn rượu vang khi socola nhâm nhi với Chocolate. Dưới đây là 3 cách dùng phổ thông nhất được nhiều người sử dụng.

Độ ngọt của rượu vang


Nếu đang có một hộp socola, bạn hãy nếm thử độ ngọt của nó và chọn cho mình loại vang ngọt đậm hơn 1 chút theo vị giác của bạn, sẽ giúp hương vị của socola trở nên ngon hơn rất nhiều. Theo trải nghiệm của cá nhân mình, chính vị đặc trưng của rượu đã góp phần tôn lên hương vị tuyệt vời của socola.

 

Hương vị tương đồng


Giống như khi kết hợp với phô mai, bạn nên dựa vào sự tương đồng về hương vị để chọn rượu. Với các loại vang nhẹ thì nên chọn socola có hương vị nhẹ nhàng, không ngọt gắt. Trường hợp là vang đỏ lâu năm thì nên chọn socola có vị đậm đà tương xứng.

Nếm thử vang


Thay vì đoán theo cảm tính, bạn nên thử mix chúng với nhau trước khi đưa ra lựa chọn phù hợp. Nhờ được trực tiếp thử nên bạn sẽ dễ dàng nhận biết xem chúng có thực sự hợp nhau hay không.


Một vài cách kết hợp rượu vang và socola mà bạn nên thử


Kết hợp vang và Socola trắng


Socola trắng sẽ thích hợp với các loại rượu vang ngọt. Bạn có thể tham khảo một vài loại vang như German Riesling, Orange Muscat…

Kết hợp vang và Socola nâu


Socola nâu rất phù hợp với các loại vang đỏ, một sự hoàn hảo trong phối hợp giữa 2 sản phẩm. Một vài gợi ý chó bạn để có một trải nghiệm khó quên: Merlot, Port hay Pinot Noir…


Kết hợp vang và Socola đen


Socola đen sẽ có vị mạnh nhất hơn hẳn 2 loại trắng và nâu ở trên. Loại này thường có hương vị đậm, độ đắng cao hơn nhiều vì thế người ta sẽ kết hợp cùng với rượu vang có nồng độ cao, mùi trái cây đậm đà.

Bạn có thể tham khảo 1 vài loại vang như: Port, Zinfandels…


Socola không hẳn là một đồ ăn để kết hợp cùng rượu vang, nhưng nếu thử 1 lần nó cũng mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo mà bạn cũng nên thử qua. Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể chọn loại socola phù hợp cho mình. Trên đây chỉ là trải nghiệm của cá nhân mình, bạn có thể tham khảo và tìm và chọn ra cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé!
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo