Những giống nho nổi tiếng nhất trong thế giới rượu vang
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Những người sành uống rượu vang khi chon rượu luôn để ý đến thành phần của vang chính là giống Nho linh hồn tạo ra chất riêng biệt thơm ngon của mỗi loại vang. Tuy nhiên không phải loại nho nào cũng đạt chuẩn để sản xuất rượu vang. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu những loại nho nổi tiếng nhất trong thế giới vang nhé!


Giống nho Cabernet Sauvignon


Giống nho đỏ thượng hạng Cabernet Sauvigon là nguyên liệu của hàng trăm loại vang trên thế giới. Đây là giống nho được lai tạo giữa 1 nho đỏ và 1 nho trắng. Sở dĩ Cabernet Sauvigon có hương vị tuyệt vời bởi nó kế thừa toàn bộ tinh túy từ nho bố mẹ. Giống nho này sở hữu hàm lượng tannin ở mức lý tưởng, nồng đô axit đo được khá cao cực kì thích hợp cho sản xuất vang.

Các loại vang làm từ Cabernet Sauvigon có hương thơm cực kỳ đặc trưng. Ở điều kiện thường, nho sẽ tạo ra loại vang có mùi thơm đặc trưng của ớt chuông, quả chín đen và hoa hồng nhung, kết hợp cùng việc ủ thêm trong thùng gỗ sồi thì hương vị sẽ trở nên đậm đà và quyến rũ hơn.


Giống nho Merlot


Tới từ nước Pháp không thể nào khác chính là nho Merlot tới từ vùng Bordeaux. Loại nho này được trồng và chăm sóc một cách công phu hơn nhiều so với Cabernet Sauvignon. Tuy nhiên, xét về chất lượng thì độ tannin và lượng đường có trong nho thì Merlot lại khá thấp.

Đặc trưng của rượu vang ủ từ nho Merlot chính là mùi thơm của hoa cỏ dại, các loại lá mộc kèm thêm vị của hoa hồng và loại quả đen chín tới.


Giống nho Pinot Nior


Giống Pinot Nior nguyên liệu để làm ra những chai vang cao cấp có thời gian ủ hàng chục năm. Đây là giống nho được trồng tại những khu vực có khí hậu ôn đới mát mẻ như tại Pháp, Argentina và Nam Phi.

Trong số 3 loại nho thì Pinot Nior có lượng đường, tannin thấp hơn hẳn. Đây là lí do nho Pinot Nior thường được sử dụng làm vang chát với nồng độ cồn thấp, vị ngọt chát đan xen hòa quyện khiến người uống 1 lần nhớ mãi.

Hương vị của rượu Pinot Nior đặc trưng là mùi của hoa hồng phấn. Nhâm nhi một chút thì bạn sẽ cảm nhận được vị của tiêu trắng cùng những loại quả đỏ đen có độ chín tới cực kỳ hấp dẫn.

Ngoài ra, vang làm từ nho Pinot Nior cũng có màu sắc khá nhạt, thiên về ánh hồng hơn là đỏ sẫm như Merlot hay Cabernet Sauvigon.


Trên đây là một vài loại nho đỏ chát lượng nguyên liệu cho phần lớn các chai vang thượng hạng. Tùy vào khẩu vị của mỗi người mà chọn mua vang đỏ làm từ loại nho khác nhau. Bạn hãy tìm cho mình một chai vang phù hợp nhé! Nếu khó hãy liên hệ với Bia Rượu Quà chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho bạn miễn phí.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo