Bia không cồn hương vị khác biệt nhưng vẫn hấp dẫn
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]
Nhiều người cảm thấy là việc bia không cồn có vị lạ, hơi chua chua, khó uống hơn bia có cồn trong nước và bia nhập khẩu. Cảm nhận rõ rệt nhất của người uống đó là không cảm nhận được mùi vị của hoa bia  mà thay vào đó vị chua trở nên rõ ràng hơn.


Bia không cồn không ngon nhưng đáng để thử!

Cảm nhận của họ không sai, bởi bia nó không hề có cồn. Về bản chất, cồn chỉ giúp ta cảm thấy hương vị đặc trưng của bia và làm nổi bật vị ngọt của mạch nha. Nguyên nhân chính của sự thay đổi mùi vị ở đây là quá trình loại bỏ cồn, nhất là đối với phương pháp sử dụng nhiệt. Mùi vị và hương thơm của hoa bia và đại mạch là rất tinh tế, và hầu như không thể tồn tại sau quá trình loại bỏ cồn bằng nhiệt.


Hương thơm của hoa bia sẽ biến mất hoàn toàn trong vòng năm phút đầu của quá trình, trong khi mùi vị của nó sẽ mất đi sau mười lăm phút. Đây là lý do vì sao chúng ta không thể kiếm được một loại bia không cồn có mùi vị như bia truyền thống.

Như ta đã biết, quá trình thêm CO2 vào bia không những tạo ra bọt bia mà còn tạo ra axit carbonic. Vị chua là đặc trưng của axit, và nó còn trở nên rõ ràng hơn CO2 được bơm trực tiếp vào bia.

Bia không cồn uống bao nhiêu là đủ?

Quan sát trên vỏ lon bia chay Oettinger- bia Đức nhập khẩu. Theo thông tin từ nhà sản xuất in trên thân lon, bia này có hàm lượng cồn là 0,5%. Nhà sản xuất còn cho rằng bia không cồn thực tế sẽ là một giải pháp tối ưu cho nhiều người không muốn uống bia nhưng vẫn phải tham gia các cuộc tiếp khách, chiêu đãi, tiệc tùng. Giúp giữ được phép lịch sự, xã giao mà vẫn không ảnh hưởng đến sức khỏe.


Bác sĩ Phan Quốc Bảo (Khoa tai mũi họng cơ sở 2 Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM) cho biết:

Chắc chắn bia không cồn không gây tác hại như bia bình thường, về mặt dinh dưỡng, đây là điều đáng ủng hộ.

Nhưng tốt nhất vẫn là không uống bia, nhưng nếu phải uống hay thích quá thì có thể dùng bia không cồn nhưng cũng phải cẩn thận khi uống vì cứ thấy không say mà uống nhiều thì rất dễ nặng bụng, khó chịu.

BS Trần Ngọc Lưu Phương (phó trưởng khoa nội tiêu hóa Bệnh viện Nguyễn Tri Phương) đưa ra ví dụ: với những loại bia có hàm lượng cồn khoảng 3%, một người bình thường không được uống quá bốn lon. Bia  nhập khẩu chính hãng không cồn chỉ có 0,5%, vậy suy ra một lần có thể uống hơn 20 lon.[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo