Tiêu chuẩn bảo quản bia nhập khẩu tại cửa hàng như thế nào?
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]
Cửa hàng hoặc kho bia nhập khẩu nơi lưu trữ bia phải đảm bảo nhiệt độ nơi bán bia không quá 30 độ C. Đây là dự thảo Bộ Công Thương đưa ra trong Thông tư hướng dẫn quy định điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với những cá, nhân doanh nghiệp kinh doanh bia nhập khẩu.


Theo đó, đối với cửa hàng bia nhập khẩu, cơ sở kinh doanh bia phải có hệ thống thông gió, chống nóng, làm mát được lắp đặt phù hợp với yêu cầu bảo quản nhằm bảo đảm thông thoáng ở các khu vực, bảo đảm nhiệt độ nơi kinh doanh không quá 30 độ C. Có đầy đủ giá, kệ bảo quản làm bằng các vật liệu chắc chắn, hợp vệ sinh; nơi lưu trữ bia bảo đảm đủ ánh sáng và che chắn an toàn.


Yêu cầu cụ thể trong việc bảo quản bia tại cửa hàng bia

Bia phải được để trong thùng giấy, kết nhựa và ở vị trí cách nền tối thiểu 15 cm, cách tường tối thiểu 30 cm và cách trần tối thiểu 50 cm. Có quy trình vệ sinh cơ sở và ghi nhật ký vệ sinh; các sản phẩm tẩy rửa, sát trùng dụng cụ kinh doanh và rửa tay phải an toàn cho kinh doanh nghành thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế đưa ra.

Đối với các cơ sở kinh doanh bia nhập khẩu cao cấp, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ kinh doanh phải được thiết kế và lắp đặt nhằm duy trì điều kiện bảo quản lạnh liên tục 24/24 giờ theo mức nhiệt độ yêu cầu. Đồng thời hạn chế tới mức thấp nhất các khả năng làm ảnh hưởng đến chất lượng bia trong quá trình lưu trữ bia tại quầy và trong kho; Nhân viên xuất bán bia , nhân viên tư vấn kiến thức bia nhập khẩu phải nắm rõ những quy định này.


Nhà hàng bia nhập khẩu

Riêng đối với người đại diện shop bia ngoại, phải có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm còn hiệu lực do các đơn vị có chức năng, thẩm quyền cấp theo quy định của Bộ Công Thương.

Chủ cơ sở hoặc người quản lý của những cửa hàng bia nhập khẩu uy tín lâu năm có tiếp xúc trực tiếp với các dòng bia và người trực tiếp kinh doanh bia phải được khám sức khoẻ và được cấp Giấy xác nhận đủ sức khoẻ theo quy định của Bộ Y tế ít nhất 1 lần/năm.

Bia nhập khẩu nguyên lon hay đơn giản là bia nội do Việt Nam sản xuất là loại đồ uống có mức độ tiêu thụ khủng khiếp đặc biệt trong thời điểm mùa hè nóng nực. Bởi vậy, các nhà sản xuất, đại lý luôn phải có hệ thống dự trữ bia đảm bảo tốt nhất để cung cấp cho thị trường những sản phẩm bia tươi ngon nhất, đảm bảo an toàn nhất cho người tiêu dùng.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo