Bia và bệnh tiểu đường có thật hay không?
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]
Trước tin đồn được lan truyền rộng rãi về việc uống bia bị tiểu đường dấy lên ở một số tỉnh trong thời gian gần đây. Cụ thể, một bộ phận người tiêu dùng cho rằng một số dòng bia (xin không trích dẫn cụ thể) đang bán trên thị trường trên có vị ngọ bất thường, uống bia sẽ bị bệnh tiểu đường.

Điều này khiến cho rất nhiều người phân vân, lo lắng khi sử dụng bia này, bên cạnh đó cũng làm ảnh hưởng đến danh tiếng cũng như uy tín thương hiệu của các hãng bia. Các đơn cơ quan chức năng và đơn vị liên quan đã vào cuộc và lấy mẫu của bia chai và bia lon trong nước và bia nhập khẩu đang thịnh hành tại thời điểm này để kiểm tra.


Kết quả kiểm tra đều cho thấy: Nồng độ cồn đạt từ 4,48 - 5,39, hàm lượng đường đạt 1,5 tất cả đều ở mức cho phép, đảm bảo an toàn, không có bất lợi cho sức khỏe đồng thời cũng không có bất kì dấu hiệu bất thường nào.


Chuyên gia nói gì về uống bia sẽ bị tiểu đường

Lê Hồng Xanh (Giám đốc Điều hành Marketing Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn) cho rằng: tin đồn uống bia sẽ bị tiểu đường, rất có thể xuất phát từ các chủ phân phối bia tạo ra, đây là kiểu cạnh tranh không lành mạnh.

Theo ông Lê Hồng Xanh, các hãng bia khi đang và đã tạo được chỗ đứng trên thị trường thì luôn luôn không ngừng củng cố thương hiệu bằng con đường duy nhất đó là đảm chất lượng hoàn hảo nhất và chính sách về giá bia cạnh tranh nhất. Bất cứ một sản phẩm mới nào trước khi rời nhà máy đến tay người tiêu dùng bắt buộc kiểm nghiệm một cách kỹ càng và đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như sức khỏe.

Trước tin đồn thất thiệt này, nhiều tạp chí và chuyên trang trong nghành đã tiến hành liên hệ với nhiều nhà khoa học, chuyên gia về bia hàng đầu thế giới. Câu trả lời chung của các vị này đó là, nếu uống dưới hai lít bia một tuần thì có lợi cho cơ thể, thậm chí có thể giúp chữa được một số bệnh.

Theo các nghiên cứu của Mỹ và Israel được tổng hợp lại thì cho rằng, những người đàn ông tiêu thụ bia ở mức độ vừa phải giảm được 40 - 60% nguy cơ đau tim so với người không hề uống bia bao giờ. Đặc biệt, đối với những người bị tiểu đường, uống bia vừa phải giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành - loại bệnh nguy hiểm nhất đối với sức khỏe với người mắc bệnh tiểu đường.

Trong bia có nhiều chất giúp phân giải các chất béo trong cơ thể và giúp bộ máy tiêu hoá làm việc hiệu quả hơn. Uống bia điều độ còn có tác dụng tốt cho não, nâng cao khả năng nhận thức, tỷ lệ lạc quan về sức khoẻ của họ luôn được ghi nhận là cao hơn nhiều so với những không uống.

Nhiều dòng bia mới đã có mặt tại Việt Nam

Xin nói thêm về các dòng bia nhập khẩu, khi được xuất khẩu sang Việt Nam được thắt chặt mọi khâu về chất lượng sản phẩm ở nơi sản xuất.Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật trong quản lý chất lượng được quy định đối với các hàng hóa do Việt Nam quy định như: ISO 9001:2008, ISO 14000 và HACCP.


Mới đây, bia nhập khẩu tại thị trường Việt đón chào thêm một số sản phẩm bia của Nga, bia Pháp mới. Lần đầu tiên quảng bá sản phẩm truyền thống của nước mình đến với người tiêu dùng Việt, các hãng bia này xây dựng giá bia cực hấp dẫn nhằm phổ biến rộng rãi tới người tiêu dùng. Sản phẩm bia Ziguli Barnoe – bia Nga được đóng với dung tích 330 ml và 500ml màu xanh hình dáng rất bắt mắt được hãng Ziguli đưa ra đặc biệt dành cho người tiêu dùng yêu hương vị truyền thống đi cùng năm tháng của bia Nga trong mùa hè này.

Với thành phần 100% malt (không có gạo), được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tiên tiến bậc nhất và lên men theo công nghệ truyền thống dài ngày tạo nên một hương vị ngon và độc đáo đậm chất bia Nga. Các sản phẩm bia Nga nhập khẩu vừa mới về Việt Nam được công nhận là phù hợp với khẩu vị và ẩm thực truyền thống của người Á Đông.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo