Khi nào bạn mới nên áp dụng phương pháp thải độc bằng detox?
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]


Detox là một cách thải độc bằng những loại hoa quả, thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên tương đối an toàn nên có thể áp dụng cho nhiều người hay các lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên, để sử dụng phương pháp detox 1 cách an toàn và đạt hiệu quà cao nhất thì phải đòi hỏi người thực hành phải có kiến thức nhất định. Vậy khi nào nên áp dụng phương pháp thải độc bằng detox? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


Nên áp dụng phương pháp thải độc bằng detox


- Bị tăng cân quá nhanh, cơ thể bị tích tụ mỡ quá nhiều, cần phải áp dụng detox với nhiều cách thức khác nhau để có hiệu quả.

- Bị rối loạn giấc ngủ, ngủ khó vào giấc, ngủ không sâu giấc.

- Các vấn đề về mụn, nóng trong người, cảm giác mệt mỏi, cảm thấy năng lượng cơ thể không đủ cho các hoạt động thông thường.

- Có dấu hiệu suy giảm trí nhớ, giảm khả năng tập trung, hiệu suất công việc giảm.

Hiện nay, tùy theo mục đích và nhu cầu thải độc của mỗi người, người ta chia detox thành các nhóm:

Detox để làm đẹp da.

Detox giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Detox thanh lọc và giải nhiệt cơ thể.

Detox với mục đích giảm cân.

Cách thải độc với phương pháp detox


Uống detox tốt nhất vào buổi sáng vì đây là khoảng thời gian cơ thể đã tiêu thụ hết các chất dinh dưỡng sau bữa ăn hôm trước và cơ thể dễ hấp thu các chất tốt. Ngoài ra, bạn có thể uống detox trong ngày thay nước lọc cũng rất tốt.

Nhiều người thắc mắc có nên uống detox vào buổi tối trước khi đi ngủ hay không? Thực tế, tùy theo loại đồ uống lựa chọn theo công thức detox mà bạn nên lựa chọn thời gian uống phù hợp. Nếu bạn uống detox để cải thiện giấc ngủ thì có thể uống trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Ngược lại, một số công thức detox chứa thành phần gây mất ngủ như trà xanh... thì uống buổi sáng lại là một lựa chọn thích hợp, giúp bạn tỉnh táo trong cả ngày làm việc.

Một số cách thải độc với nước ép detox từ nguyên liệu tự nhiên:

  • Nước ép dưa hấu và bạc hà
  • Nước ép táo với quế
  • Nước ép chanh và gừng.
  • Nước ép từ bưởi với hương thảo.
  • Nước ép Blackberry, cam.


Một số lưu ý khi sử dụng detox


Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học dinh dưỡng, nhu cầu của cơ thể mỗi ngày cần 2000 calo cho người bình thường, 1650 calo cho những người cần giảm cân. Trong khi đó, nước ép detox từ rau củ trái cây tươi chỉ cung cấp khoảng 735 calo cho mỗi ngày, tức là không đủ năng lượng để đảm bảo hoạt động cho cơ thể. Điều này dẫn đến tình trạng mệt mỏi, cảm giác uể oải nếu như chỉ sử dụng detox trong ngày mà không bổ sung các loại thực phẩm đồ ăn khác.

Coi detox là phương pháp giảm cân triệt để. Trên thực tế, có rất nhiều người cho rằng nhịn ăn và uống nước detox sẽ giúp giảm cân nhanh, mang lại vóc dáng đẹp. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng nói rằng, detox chỉ là một cách thức hỗ trợ giảm cân bằng cách thúc đẩy đào thải. Một chế độ ăn uống hoàn toàn bằng detox sẽ dẫn đến nguy cơ thiếu hụt chất dinh dưỡng, đôi khi sẽ gây tác dụng ngược, thậm chí tăng cân nhiều hơn khi chưa dùng detox.

Detox chỉ có tác dụng hỗ trợ quá trình đào thải các chất độc tố trong cơ thể ra ngoài, hỗ trợ chức năng hoạt động của gan, nhưng không phải là cách thải độc hoàn toàn nhất. Đã có nhiều người bệnh đi kiểm tra các chỉ số xét nghiệm của cơ thể trước và sau dùng detox, kết quả cho thấy có sự cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, kết quả này chỉ là tạm thời, nếu bạn không có chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh thì cơ thể vẫn sẽ trở về trạng thái ban đầu. Tùy theo nồng độ các chất trong cơ thể, tùy theo tình trạng sức khỏe và bệnh lý đi kèm, muốn đào thải độc tố của cơ thể đôi khi cần dùng thuốc đặc trị.


Detox là một phương pháp có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, để áp dụng có hiệu quả cũng yêu cầu bạn phải có kiến thức dinh dưỡng nhất đinh, không quá lạm dụng cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng. Hãy theo dõi Bia Rượu Quà để có thông tin đầy đủ về bia nhập khẩu, rượu vang, rượu pha chế, rượu Vodka... và nhiều sản phẩm tiêu dùng gia đình.

[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo