Rượu vang Chile có mấy cấp độ?
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]
Là một trong những quốc gia sản xuất rượu vang nổi tiếng hàng đầu trên thế giới, vang Chile vẫn được đánh giá rất cao. Thậm chí, được nhiều khách hàng nhận xét, chất lượng của vang Chile không hề kém cạnh so với những quốc gia nổi tiếng về vang như Pháp, Ý, Anh... Nếu bạn đang thắc mắc vang Chile chia thành bao nhiêu cấp độ? Hãy cùng tìm hiều trong bài viết dưới đây nhé!


Cấp độ Varietal


Varietal là cấp thấp nhất trong bảng xếp hạng rượu vang. Thường để chỉ những chai vang trẻ có thười gian ủ khá ngắn chỉ 3 – 6 tháng. Theo đánh giá chung, vang Varietal có hương vị bình thường không quá đặc biệt.

Cấp độ Selection


Những chai vang thuộc cấp độ Selection sẽ được ủ trong gỗ sồi và bán ra sau 3 – 6 tháng ủ. Nhờ ủ trong thùng gỗ sồi nên hương vị của những chai vang ở bậc selection thường có hương vị đậm đà hơn so.


Cấp độ Reserva


Những chai vang ở cấp độ Reversa được đánh giá là tương đối ngon. Rượu ủ trong thùng gỗ sồi và thời gian ủ dài hơn khoảng 6 – 8 tháng. Thời hạn sử dụng của vang nằm ở cấp độ này thường từ 3 - 4 năm.

Cấp độ Gran Reserva


Nếu sở hữu 1 chai vang Chile ở cấp độ Gran Reserva này thường có hương vị đậm đà, thượng hạng. Thời gian ủ rượu trung bình từ 12- 18 tháng, sau đó ủ thêm 1 – 2 năm trước khi bán ra thị trường. Người ta có thể bảo quản những chai vang này từ 4 – 8 năm mà độ ngon vẫn không đổi.


Cấp độ Wine Maker


Rượu vang thuộc lớp Wine Maker được ủ trong thùng gỗ sồi từ 18 tháng trở nên. Hương vị của rượu cực kỳ đậm đà và hấp dẫn. Thường nhà sản xuất sẽ in đầy đủ thông tin của vùng nho, tuổi thọ của nho cũng như năm thu hoạch lên trên nhãn chai vang để khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin.


Cấp độ Icon Wines


Cấp độ cao nhất Icon Wines để chỉ những chai vang thượng hạng của Chile với những tiêu chí khắt khe nhất. Nho dùng để sản xuất loại vang này thường chỉ được trồng và thu hoạch tại 1 vùng nhất định. Theo đó, chỉ nho ở những cây nho tuổi đời 20 năm trở lên mới có thể dùng để ủ vang Icon Wines.

Ngoài ra, khi ủ, người ta phối trộn từ 2 – 4 giống nho để tạo ra hương vị phức hợp. Thời gian ủ khoảng 18 – 24 tháng và thêm 30 tháng nữa trước khi đưa ra thị trường.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo