Hướng dẫn quy tắc rót rượu vang đúng cách giống như trong nhà hàng, quán bar
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Người ta thường nhìn vào cách rót rượu để đánh giá xem bạn có phải là người sành sỏi, biết thưởng rượu hay không? Vậy nếu bạn là một người mới, thích tìm hiểu về thế giới rượu vang phong phú, thì việc nắm được cách rót rượu là điều khá căn bản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết những quy tắc rót rượu vang đúng cách mà bạn có thể thuần thục ngay sau 10 phút. Bặt đầu thôi!


Cách rót ly rượu vang đỏ đúng chuẩn

Bạn nên ướp lạnh rượu trước khi uống, lúc rót rượu vang hãy gói chai trong một khăn sạch lạnh để bảo vệ rượu khỏi nhiệt độ của bàn tay.  Bởi nhiệt độ ở tay bạn có thể truyền vào rượu, làm tăng nhiệt độ của rượu vang và mất đi hương vị vốn có của nó.


Trước khi rót rượu vang bạn cần lau quanh miệng chai cho sạch sẽ. Khi rót nên cầm chai rượu bằng lòng bàn tay và hướng phần nhãn rượu về phía khách. Để họ có thể nhìn thấy thông tin về chai rượu: Như tên rượu, hãng sản xuất, vùng trồng nho, năm thu hoạch nho.


Khi rót rượu vang bạn phải đổ theo chiều kim đồng hồ. Trong tiếng Anh có 1 câu rất phổ biến là "Lady first" nên hãy luôn ưu tiên rót cho phụ nữ trước.

Bắt đầu rót rượu rót từ chính giữa ly rồi đưa chai lên từ từ có như vậy ta mới thưởng thức hương thơm của mùi rượu vang. Khi kết thúc bạn nên xoay cổ chai sang trái hoặc sang phải một cách nhẹ nhàng. Hướng miệng chai lên trên để tránh rớt ra bàn. Sau đó dùng vải sạch lau chai rượu tránh những giọt rượu còn sót lại trên cổ chai.


Sau khi rót rượu vang bạn nên bảo quản rượu trong tủ lạnh hoặc một thùng đá để giữ nguyên hương vị của rượu.

Nhiều người sành rượu đã tin tưởng chọn Bia Rượu Quà để mua rượu, bia nhập khẩu. Ở đây với đa dạng các loại rượu bia nhập khẩu với nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt giá thành luôn cam kết rẻ nhất thị trường nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về giá cũng như chất lượng của cửa hàng.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo