Trải nghiệm rượu vang nho Chile một sự kết hợp hoàn hảo
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Rượu vang Chile đem đến cho người ta những trải nghiệm tuyệt vời hiếm có. Đọc đến đây không khỏi nhiều người thắc mắc về những yếu tố rượu vag Chile hấp dẫ người dùng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những trải ngiệm làm nên dòng vang Chile huyền thoại nhé.

Nhâm nhi hương vị rượu vang trên đầu lưỡi

Quan trọng nhất có lẽ là phần thưởng thức bằng vị giác, ta uống thử một ngụm rượu để tận hưởng nó. Mua rượu vang Chi lê ở đâu để có được một chai rượu chất lượng, để có cái cảm nhận vị đậm đà, đằm thắm nơi đầu lưỡi là một điều quan trọng. 

Rượu ngon phải là một sự kết hợp hài hòa của nhiều vị khác nhau. Bao gồm cả vị chua lẫn vị ngọt của nước nho, vị chát của vỏ nho hòa quyện trong vị đắng của cuống nho, vị nồng của men rượu và vị đặm của gỗ sồi. Tất cả những hương vị này kết hợp với nhau như là một bản hòa âm giao hưởng tuyệt vời giữa một không gian đầy thơ mộng.



Cái chạm cảm xúc

Và cuối cùng, xúc giác thì sao? Ta đâu có thể sờ trực tiếp vào rượu vang. Vậy thì bạn đã nhầm, khi nâng ly rượu trên tay, dù đó là ly chân cao bầu tròn để uống vang đỏ, ly bầu dài dáng thanh để uống vang trắng, hay ly búp thon để uống Champagne. 

Thì ta vẫn có cảm tưởng như chính mình đang chạm vào chất rượu bên trong những chiếc ly ấy. Thậm chí với một số loại rượu mạnh khi cầm ly lên, nhiệt độ từ lòng bàn tay sẽ truyền sang ly và làm chất rượu trong đó cứ ấm dần lên

Những giống nho nổi tiếng làm nên rượu vang Chi lê huyền thoại

Thượng Đế đã ban tặng cho chúng ta rượu vang và tất nhiên cũng sẽ không quên để lại những giống nho tuyệt phẩm làm nên những dòng rượu Chi lê mang một hương vị đặc trưng vốn có. Những giống nho ấy có thể kể đến như:

– Cabernet sauvignon: đây là loại nho có màu xanh thẫm ngả chút tim tím. khi được làm thành rượu thì chúng có mùi vị hấp dẫn giống như mùi sim tím (black-currant), mùi hộp đựng gỗ xì-gà (cigar boxes) và mùi chocolate đen (dark chocolate). đặc tính của nó là nồng nàn (heady) không kém phần đậm đà (full-bodied).

– Merlot: nho merlot có đặc điểm là dịu nhẹ (soft), tròn trĩnh mập mạp (plump, eshy) và đặc biệt mau chín mùi (early maturing) khiến cho người ta mềm môi dễ uống.

– Syrah: mang màu tím thẫm, có hương vị nồng nàn phù hợp với những loại thịt có vị đậm, nhất là thịt rừng như nai, thỏ hay chim trĩ, ngỗng, vịt.


– Chardonnay: đặc trưng của nho chardonnay là thanh nhã (elegant), tươi mát (fresh) và thơm mùi vỏ chanh (citrusy). rượu chi lê  được làm từ loại nho này mang hương vị thon thả (lean), dòn dã (crisp) hơn, ngậy mùi bơ (buttery).

– Sauvignon blanc: có mùi hương thanh nhã như hoa chanh hòa quyện cùng hoa bưởi. đây là loại nho có thể được biến chế thành nhiều vị khác nhau tùy theo phương pháp của nhà làm rượu, từ ngọt ngào dịu nhẹ (soft, slightly sweet) đến cứng cáp nồng nàn (dry, intense). Trên đây là một số giống nho làm nên sự nổi tiếng của dòng rượu vang Chi lê.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo