Tìm hiểu về rượu vang nhập khẩu từ Chile
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Từ nhiều năm qua, rượu vang Chi lê được coi là món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước này. Đáng đặc biệt là khi thức uống này được thưởng thức bằng tất cả 5 loại giác quan nhạy bén, tinh tế của người thưởng thức.

Tuy nhiên, mua rượu vang Chile ở đâu đảm bảo thì không phải là điều ai cũng biết. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.


Cách thưởng thức rượu vang Chile

Dù bạn có mua rượu vang Chile ở đâu, dù có ngon hay dở, đắt hay rẻ thì đầu tiên bạn cũng phải biết cách thưởng thức chúng đã. Để cảm nhận hương vị tuyệt vời của chúng một cách trọn vẹn nhất, bạn có thể dùng năm giác quan nhạy bén, tinh tế của mình.
Màu sắc rượu

Rượu vừa rót ra chiếc ly trong suốt đã phơi bày trước mắt ta cái màu sắc óng ả đặc trưng của từng dòng vang khác nhau: màu đỏ tươi của rượu Pinot Noir, màu ngà phơn phớt của Chaidonnay, màu đỏ đậm của Cabernet Sauvignon hay màu trắng hổ phách của rượu Sauternes.

Mùi vị rượu

Sau khi đã ngắm nghía màu sắc đẹp mê người của rượu vang. Ta bắt đầu lắc nhẹ ly vài vòng để khứu giác có thể cảm nhận được mùi hương thơm ngào ngạt của rượu vang tỏa lên. Cảm nhận kỹ ta sẽ thấy dường như mùi hương của chúng tiềm ẩn cả một bó hoa đồng cỏ nội.

Thoang thoảng một chút mùi hoa sim tím, xen lẫn với mùi hoa anh đào, rồi mùi hoa tầm xuân, hoa cam, hoa bưởi thoáng qua tùy theo từng vùng địa chất nơi cây nho được trồng.


Nghe tiếng chạm ly rượu vang

Các bạn đã từng hỏi vì sao khi thưởng thức rượu vang người ta lại dùng loại ly thủy tinh trong suốt thay vì dùng ly nhựa hay ly sứ chưa? Đó là lý do vì sao đất nước Chile đã cho chúng ta thưởng thức rượu vang bằng nhiều giác quan.

Uống rượu vang Chile bằng ly thủy tinh, không những giúp ta cảm nhận được vẻ đẹp của sắc rượu mà khi ta cụng ly chúc mừng, ly rượu va vào nhau tạo ra những âm thanh lách cách vui tai làm cho những bữa tiệc càng thêm phần thích thú.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo