Top các loại rượu nhập khẩu được người Việt yêu thích
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]
Nhiều loại rượu ngon nhập khẩu luôn có sức hút đặc biệt với người sử dụng Việt Nam. Những loại rượu nhập cao cấp, được cả thế giới ưa chuộng và đánh giá cao về chất lượng. Có rất nhiều thương hiệu rượu cao cấp được phân phối tại Việt Nam.


- Xem thêm6 loại bia nhập ngoại đồ uống cao cấp được khách hàng yêu thích
                     Kinh nghiệm mua rượu nhập ngoại đảm bảo chất lượng

Rượu vang nhập khẩu

Nói tới rượu ngon nhập khẩu không thể không kể đến các loại vang nhập. Các tên tuổi nổi tiếng đến từ những vùng trồng nho lâu đời trên thế giới luôn là  những cái tên khiến người sành rượu phải xao xuyến. Có các loại vang nổi tiếng của các nước như:

+ Rượu vang Chile: có tuổi đời hàng ngàn năm, luôn nằm trong top 5 nước có rượu vang  ngon nhất thế giới. Vang Chile có hương vị độc đáo, đặc trưng, vị rượu nhẹ nhàng, mềm mại nhưng không kém phần đậm đà, cá tính.

+ Rượu vang Pháp: vang Pháp luôn là loại rượu trứ danh mà bất cứ ai sành rượu cũng không thể bỏ qua. Pháp có nhiều nơi làm vang nổi tiếng ngon, là những bậc thầy tạo ra dòng vang có hương vị đậm đà, xuất sắc bậc nhất thế giới.

+ Rượu vang Ý: Rượu vang Ý có cấu trúc hài hòa, hương vị trái cây đậm đà và dư vị khá lâu, mang lại cho người thưởng thức cảm giác rất tuyệt vời khi uống.

+ Rượu vang Mỹ:  Là một trong những dòng rượu ngoại phổ biến nhất tại Việt Nam. Rượu vang Mỹ được yêu thích nhờ cấu trúc khỏe khoắn, săn chắc, vị rượu đậm nhưng mềm mại, cùng dư vị tròn đầy sau khi thưởng thức.

+ Rượu vang Úc: Đây là dòng vang ngon, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Rượu được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi trong thời gian dài, có màu đậm, hương vị hài hòa giữa vị chua axit, vị ngọt trái và vị chát tanin rất hấp dẫn.


Rượu Whisky nhập khẩu 

Đây là một loại rượu nổi tiếng có nồng độ mạnh, từ 43 đến 48 độ tùy loại. Whisky có độ rượu khá nặng, khoảng.

Rượu Whisky được yêu thích bởi hương vị nồng nàn, gần gũi. Whisky có rất nhiều loại. Có rất nhiều chỉ tiêu phân loại rượu Whisky.

+ Malt: rượu được làm từ mạch nha.

+ Grain: được làm từ lúa mạch.

+ Rye: được sản xuất từ lúa mạch đen, thường có nồng độ cồn rất cao.

+ Bourbon: Là loại Whisky làm từ ngô.

Ngoài ra người ta còn phân loại theo quy trình sản xuất: Single, Straight, Blend, Pot Still. Hoăc phân loại whisky theo năm sản xuất, xuất xứ của sản phẩm,…


Rượu Cognac

Rượu Cognac là một loại rượu ngon nhập khẩu từ vùng Cognac của Pháp. Loại rượu này được chưng cất kỹ càng từ rượu vang một loại rượu nhẹ sản sinh trong tiến trình lên men của quả nho. Sau một thời gian ủ trong thùng gỗ sồi được đem ra đóng chai và bán khắp thế giới.

Thương hiệu rượu nổi tiếng thế giới này có được phân biệt thành các loại:

+ Martell: dòng rượu đa dạng từ bình dân đến sang trọng.

+ Remy-Martin: rượu có mùi vị tinh tế, thanh tao do họ chỉ dùng nho ở những vùng có nhiều đá vôi như Grand Champagne và Petite Champagne để làm rượu. Những chai rượu hảo hạng nhất của hãng thường được ghi “Fine Champagne”.

+ Courvoisier: rượu có nguồn gốc từ Pháp nhưng được người Anh mua lại.

+ Hennessy: đây là dòng rượu Cognac phổ biến nhất trên thế giới.


Rượu vodka nhập khẩu

Rượu Vodka được sản xuất chủ yếu từ các loại ngũ cốc như lúa mạch đen, lúa mạch và lúa mì. Hoặc cũng có thể được làm từ khoai tây hoặc củ cải đường và một số thứ khác. Loại rượu này được chưng cất và có nồng độ cồn ít nhất là 40%. Rượu Vodka cũng được phân loại thành nhiều dạng và được cả thế giới biết đến.


Một số loại bia ngon nhập khẩu khác

Ngoài các loại rượu ngon nhập khẩu trên thì còn nhiều loại bia nhập khác cũng rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Có thể kể đến như bia Bỉ ngon, bia corona, bia budweiser… đầy sức hấp dẫn với người uống.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo