Những điều thú vị về loại bia thầy tu không phải ai cũng biết
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]
Nếu là một tín đồ yêu bia và sành bia, thì chắc chắn bia thầy tu sẽ là một trong những dòng bia luôn nằm trong trái tim là lựa chọn hàng đầu mỗi khi tiếp cận với bia.


Bia thầy thu là một trong những “đặc sản” của Bỉ được giới “sành bia”trên toàn thế giới yêu thích bởi không chỉ ở hương vị mà còn ở quy trình nấu bia quả thật  kì công - ngay từ khâu thu hoạch và lựa chọn lúa mạch, hoa bia, nguồn nước, rồi cả việc nuôi cấy men bia, cũng như thời gian chờ đợi một mẻ bia ra đời đôi khi sẽ phải mất đến hàng năm trời. 

Thực sự dòng bia này có thể sánh ngang với nhiều dòng bia tiệp một đến nước có thể nói là xứ sở của các loại bia, bia thầy tu thực sự mang đến những giây phút thăng hoa đến khó tả cho các tín đồ sành bia.Thậm chí, để đến được tay người tiêu dùng dùng ở bất cứ quốc gia trên thế giới nhưng để giữ được hương vị ban đầu, từng chai bia phải tuân thủ theo những yêu cầu nghiêm ngặt nhất.


Tại sao lại gọi là bia thầy tu?

Đã trót yêu bia bỉ lại càng không nên bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng chai bia huyền thoại, người hùng của thế giới – bia thầy tu, bia ngon nhất thế giới.Đây là danh hiệu cao nhất trong thế giới bia nhập khẩu được đánh giá, thẩm định và công nhận một cách nghiêm túc bởi các chuyên gia về bia uy tín nhất thế giới. 

Dòng bia huyền thoại này được sản xuất hoàn toàn theo quy trình thủ công bởi các thầy tu khổ hạnh có thể sánh với  bia chimay với bí quyết nấu chưa bao giờ được tiết lộ. Số lượng sản xuất của dòng bia này hạn chế đến mức tới mức tối đa, có  những phiên bản bia sưu tầm thì số lượng chai được sản xuất hàng năm chỉ khoảng vài trăm chai để xuất khẩu…. Vài điều đó thôi, đủ nói lên mức độ quý hiếm cả về số lượng lẫn chất lượng của bia thầy tu.


Đánh giá chất lượng sản phẩm bia thầy tu Grand Cru

Đánh giá về phẩm chất bia thầy tu, đây là loại bia ngon nhất của Bỉ với độ cồn cao, màu hổ phách tuyệt đẹp, mang đến cho người uống hương vị ấm áp, tinh tế nhờ sự kết hợp hài hòa giữa vị đắng và ngọt đầy cảm hứng. 

Bia bỉ nói chung và bia thầy tu nói riêng khác biệt vượt trội bởi được lên men hai lần: Sau khi lên men bia, người ta sẽ rắc thêm một lớp men sống ở trên đỉnh trước khi đóng chai, nhờ vậy bia sẽ tiếp tục được lên men trong suốt quá trình bảo quản để trở nên thơm ngon hơn. Do đó, cũng không quá ngạc nhiên khi vì sao, có những chai bia càng để lâu lại càng tăng thêm giá trị!

Tạm xa rời những bộn bè trong cuộc sống, người yêu bia sẽ cảm thấy thư thả, vị giác được kích thích. Thưởng thức chai bia thầy tu mát lạnh theo kiểu nhâm nhi, thực khách thỏa thích trò chuyện trong men bia lâng lâng, rất tuyệt!
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo