Nhiều thương hiệu bia gia nhập thị trường Việt Nam
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]
Nhiều hãng bia nhập khẩu lớn trên thế giới đang xếp hàng dài để gia nhập thị trường bia đầy hứa hẹn của Việt Nam. Dấu hiệu cho thấy năm nay sẽ hình thành những thương vụ tầm cỡ bậc nhất ở châu Á.
Với việc quyết định thoái vốn nhà nước tại Habeco và Sabeco là một trong những nỗ lực mới nhất của chính phủ Việt Nam nhằm mở cửa nền kinh tế và nới lỏng kiểm soát đầu tư nước ngoài. Chính phủ Việt Nam hy vọng có thể thu về 2 tỉ USD thông qua việc bán cổ phần tại 2 hãng bia gồm Habeco và Sabeco.


Các thương hiệu bia nhập khẩu tiềm năng

Chính phủ muốn bán ít nhất lần lượt 90% cổ phần tại Sabeco và 82%  Habeco trong vòng 2 năm tới. Các hãng bia nhập khẩu tiềm năng hiện tại gồm có Thai Beverage và Singha Group của Thái Lan, Kirin Holdings và bia Asahi của Nhật Bản.


Ngoài ra,  còn có hãng bia Hà Lan là Heineken và AB InBev.Eugene Gong - chủ tịch mảng mua bán sáp nhập khu vực Đông Nam Á của ngân hàng Deutsche Bank phân tích: “Bất kỳ thương vụ nào diễn ra sắp tới đây cũng đều là cơ hội hiếm có để mua cổ phần tại những nhà sản xuất bia hàng đầu ở một quốc gia vốn có văn hoá uống bia đặc trưng như Việt Nam. Tất cả những nhà sản xuất bia nhập khẩu ngon lớn trên thế giới đều đang cảm thấy thích thú với thương vụ này không có gì là khó hiểu”.

<< Xem thêm những nhà sản xuất bia hàng đâu của thế giới tại đây.

Bia Nhật Bản Asahi – Hãng bia hào hứng nhất với thương vụ

Hãng bia Heineken, Singha và AB InBev hiện từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này. ThaiBev và Kirin nói rằng họ vẫn bỏ ngỏ khả năng tham gia vào thương vụ. Trong khi đó, Asahi nói rằng họ rất quan tâm tới cổ phần tại Sabeco tuy nhiên lại  không đưa ra bình luận gì thêm.


Việt Nam với dân số 90 triệu người đang chứng kiến sự gia tăng mọi thứ từ nhu cầu uống bia nhập khẩu đến các dịch vụ ngân hàng. Tiêu dùng tăng mạnh thu hút nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ Nhật Bản và châu Âu - những nơi đối mặt với thị trường đang dần bão hoà. Những năm gần đây Việt Nam “lọt mắt xanh” các nhà đầu tư nước ngoài mặc cho tốc độ tăng trưởng tại những thị trường khác còn chậm chạp. Đất nước này đang được hưởng lợi từ lượng dân số trẻ và bùng nổ lĩnh vực xuất khẩu.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo