Bia lon nhập khẩu hay bia chai nhập khẩu được khách hàng yêu thích?
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]
Sau một thời gian dài giữ vị thế trên thị trường đồ uống, các dòng sản phẩm bia nhập khẩu đóng chai của các thương hiệu lớn trên thị trường. Đang chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ bởi các sản phẩm bia lon nhập khẩu dung tích 550ml tiện dụng, và tiết kiệm hơn hẳn.


Thị trường bia ngoại với các thương hiệu đình đám bia Chimay của Bỉ, bia Coronna Extra, bia Pinlner của Tiệp... lâu nay gần như được người tiêu dùng nhớ đến từng chi tiết nhỏ, logo thương hiệu, màu sắc in trên bao bì. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, vị thế này dường như đang dần lung lay bởi dòng sản phẩm bia mới liên tục được ra mắt với chất lượng. Thiết kế cũng như giá tiền ngày càng chiều lòng người tiêu dùng cũng như làm thỏa mãn nguyện vọng về sản phẩm bia ngon, chất lượng, gọn nhẹ, tiết kiệm,…


Bia ngoại dạng lon chất lượng, tiện dụng, giá rẻ

Khảo sát tại các hệ thống cửa hàng bia nhập khẩu tại Hà Nội, đại lý và siêu thị trên toàn quốc cho thấy số lượng nhãn hàng bia mới mới gia tăng mạnh: bia Paderborner – 500ml bia đức nhập khẩu, ... Đáng chú ý, một số sản phẩm bia lon chỉ mới ra mắt vài tháng nhưng được khá nhiều khách hàng ưa chuộng dù giá đắt hơn nhiều so với các dòng bia xuất hiện trên thị trường từ rất lâu, đã có chỗ đứng nhất định.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội đồ uống Việt Nam: Ở 2 mốc thời điểm vào những tháng cuối năm và suốt cả mùa Hè, sản phẩm bia lon nhập khẩu cao 550ml có doanh thu cao hơn 30% so với dòng đóng chai thủy tinh. Trong khi đó, bia ngoại dạng chai của cùng 1 thương hiệu chỉ bán được với số lượng lớn khi công ty hoặc tập thể nào đó đặt hàng vào những dịp liên hoan hay ăn mừng một sự kiện gì đó.
Tại các hệ thống siêu thị, sản phẩm bia lon nhập khẩu của Đức, Bỉ, Hà Lan, CH Séc tràn ngập kệ, với da dạng thể tích từ 500ml giá dao động chỉ từ 25 – 45.000đ/ lon. Do nhận thấy sức hấp dẫn về doanh thu của dòng sản phẩm này, các siêu thị cũng không bỏ lỡ cơ hội nhập khá nhiều sản phẩm dạng bia lon cao 550ml từ những thương hiệu bia ngoại nổi tiếng.


Doanh thu bia lon vượt mặt dòng đóng chai thủy tinh

Nghiên cứu của Euromonitor cho biết, quy mô thị trường đồ uống Việt Nam có giá trị khoảng 54.000 tỷ đồng (khoảng 2 tỷ USD). Riêng ngành bia nhập khẩu có tỷ lệ tăng trưởng kép ( thông thường hãng bia 1 dòng sản phẩm thường sản xuất bao bì dưới cả dạng chai và dạng lon) hàng năm trong giai đoạn 2007 – 2012 đạt trên 48%.

Trong khi đó, theo dự báo của Công ty Nghiên cứu thị trường Business Monitor International (BMI), lượng tiêu thụ đồ uống có cồn nhập khẩu sẽ tăng lên 2,7 tỷ lít vào năm 2017, tương ứng với tốc độ tăng trưởng trung bình là 7%. Doanh thu bán bia chai nhập khẩu cao cấp với tốc độ trung bình 14,2% đạt 136.000 tỷ đồng vào 2017.

Báo cáo của BMI còn cho biết, hiện nay, sự ra đời của nhiều loại sản phẩm mới như hiện nay đã khiến thị trường bia ngoại xuất khẩu phong phú và đa dạng hơn. Xu hướng này tiếp tục gia tăng khi các nhà máy sản xuất bia nhập khẩu đang nỗ lực tìm ra những sản phẩm mới lạ hơn nữa.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo