Phụ nữ có nên uống bia không? Tại sao?
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]
Nếu uống một lượng bia vừa phải mỗi ngày sẽ rất có  lợi cho sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ ở độ tuổi trung niên.

Uống bia nhiều sẽ không có lợi cho sức khỏe, điều đó là đương nhiên. Nhưng đối với những người phụ nữ đã có tuổi thì uống một lượng bia vừa phải mỗi ngày lại có tác dụng rất tốt giúp cơ thể nâng cao khả năng phòng chống các bệnh liên quan tới tim mạch.


Tại sao phụ nữ nên uống Bia

Bởi trong bia có chứa những phân tử có tác dụng giữ lại khoáng chất và can-xi ở trong xương. Theo nghiên cứu mới đây, chất chống oxy hóa trong bia đen (Bia Bỉ St. Sebastiaan Dark) hỗ trợ ngăn ngừa quá trình co thắt mạch. Điều này có tác dụng  giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch.

Đặc biệt đối với phụ nữ tuổi mãn kinh thì loại đồ uống này còn giúp làm tăng hàm lượng cholesterol tốt trong máu, và tăng hoạt tính của PON - enzyme giúp bảo vệ tim chống lại bệnh mạch vành.


Bia còn có rất nhiều tác dụng khác cho sức khỏe như bệnh cảm lạnh và đau họng, với một ly bia nhỏ được hâm nóng lên pha kèm với chút mật ong sẽ rất có ích cho sức khỏe nếu bạn uống nó trước khi đi ngủ.

Hỗn hợp này còn giúp bảo vệ họng và giữ ấm cho cơ thể ngăn ngừa khỏi bệnh cảm lạnh. Bạn hãy nhớ để chẳng may bị cảm lạnh thì hãy sử dụng cách trên nhé.

Ngoài ra, khi bạn mất ngủ, cơ thể stress, tránh căng thẳng và trầm cảm, thì một ly bia nhập khẩu sẽ có tác dụng tuyệt vời và giấc ngủ ngon sẽ trở lại.

Còn với những người bị bệnh đau dạ dày thì bia có tác dụng giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.Với một chút bia uống lúc đói sẽ giúp bạn có cảm dễ chịu hơn. Đặc biệt, bia còn giúp tiêu thụ các chất béo trong cơ thể.

Bạn thấy đấy, lợi ích từ bia thì rất nhiều, nhưng cũng đừng vì thế mà lạm dụng hay uống quá nhiều, nếu uống quá liều lượng thì sẽ bị phản tác dụng. Đối với phụ nữ đặc biệt những người đã có tuổi thì tốt nhất là một ngày chỉ nên uống một cốc là đủ.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo