Làm đẹp bằng giấm táo an toàn, hiệu quả, đơn giản
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]


Giấm táo là loại gia vị quen thuộc trong bếp ăn, thế nhưng nó lại còn chứa nhiều hoạt chất làm đẹp da, tóc an toàn, hiệu quả. Giấm táo có công dụng làm đẹp vi tính axit nhẹ, giàu vitamin và khoáng chất, giấm táo giúp cân bằng độ pH, loại bỏ tế bào chết, kích thích tái tạo da, từ đó mang lại vẻ đẹp rạng rỡ tự nhiên.

Giấm táo là một loại giấm được lên men từ những quả táo tươi, có tên tiếng Anh là apple cider vinegar.

Phương pháp làm giấm táo được lưu truyền từ các nước Tây Âu từ nhiều thế kỷ, nó được dùng như một phương pháp giảm tự nhiên, hiệu quả và an toàn. Chúng chưa khá nhiều các khoáng chất và các axit amin tự nhiên nhờ vào quá trình lên men táo tươi trong thời gian dài.


Rửa mặt bằng giấm táo giúp làm đẹp da


Thành viên của nhóm nhạc BTS - Jungkook, gây chú ý khi làn da trắng sáng, mịn màng của anh, thậm chí còn đẹp hơn cả các cô gái. Jungkook từng chia sẻ bí quyết chăm sóc da của mình, trong đó anh sử dụng giấm táo pha với nước để làm sạch da mặt và loại bỏ nhờn, se lỗ chân lông.

Làn da khỏe mạnh thường có tính axit nhẹ với giá trị pH khoảng 5,5. Da càng kiềm thì càng dễ gặp các vấn đề về mụn, trong khi da quá axit sẽ tiết ra nhiều dầu hơn và dễ nổi mụn. Vì vậy, khi sử dụng giấm táo pha loãng để rửa mặt, cô đã giúp cân bằng giữa dầu và nước trên da, ngăn ngừa sự tiết bã nhờn quá mức.

Phương pháp này không chỉ được Jungkook tin dùng mà còn được nhiều ngôi sao Kpop áp dụng và cho hiệu quả tốt. Một trong những Youtuber nổi tiếng, Miso Jeong, đã thử nghiệm phương pháp làm sạch da và trị mụn đầu đen bằng giấm táo và thu được kết quả rất tốt.

Giấm táo giúp kích thích mọc tóc


Giấm táo là một sản phẩm tuyệt vời để chăm sóc tóc rất tốt và an toàn. Jazmine, một blogger châu Á nổi tiếng trên kênh YouTube @jazmine, đã kiểm chứng điều này. Gần đây, Jazmine chia sẻ rằng giấm táo là nguyên liệu giúp kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.

Theo chia sẻ của Jazmine, chị em có thể dùng giấm táo pha loãng để gội và xả tóc, giúp tóc bóng khỏe và suôn mượt hơn, đồng thời giảm tình trạng bết tóc. Cô thường chuẩn bị hỗn hợp giấm táo và nước theo tỷ lệ 1:5 (hoặc pha loãng hơn) và cho vào lọ xịt.

Trước khi gội đầu, hãy xịt hỗn hợp này lên da đầu và massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi gội sạch lại. Cách dưỡng tóc bằng giấm táo này được Jazmine áp dụng thường xuyên để giữ cho tóc luôn mềm mượt và chắc khỏe.


Uống giấm táo giảm cân


Trong khi các ngôi sao Hàn Quốc sử dụng giấm táo để rửa mặt và làm đẹp da, nhiều người sử dụng giấm táo để dưỡng tóc, thì ở Châu Âu và Mỹ, giấm táo lại được ưa chuộng như một phương pháp giảm cân.

Victoria Beckham, vợ của cựu danh thủ David Beckham, dù đã là mẹ của bốn con nhưng suốt nhiều năm qua chưa bao giờ phải đối mặt với vấn đề tăng cân quá mức. Bí quyết duy trì vóc dáng thon gọn của người đẹp 50 tuổi này là mỗi sáng uống một cốc giấm táo, không chỉ giúp tiêu hóa mà còn cải thiện làn da và giảm cân.

Nữ ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Katy Perry cũng từng chia sẻ rằng nhờ có giấm táo, cô không bao giờ phải lo lắng về việc phải hủy buổi biểu diễn vì vấn đề sức khỏe.

Kay Ali, một nhà trị liệu dinh dưỡng và thành viên cấp cao của Hiệp hội Y học Hoàng gia, cho biết từ thời Hy Lạp cổ đại, con người đã sử dụng giấm để chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhờ vào hàm lượng axit axetic phong phú. Mặc dù số cân giảm được nhờ uống giấm táo có thể không nhiều, nhưng theo một nghiên cứu của Nhật Bản, việc uống giấm táo hàng ngày thực sự có thể mang lại hiệu quả giảm cân.

Với những bí quyết đơn giản trên, bạn hoàn toàn có thể sở hữu vẻ đẹp rạng rỡ tự nhiên ngay tại nhà. Hãy theo dõi Bia Rượu Quà để có thông tin đầy đủ về bia nhập khẩu, rượu vang, rượu pha chế, rượu Vodka... và nhiều sản phẩm tiêu dùng gia đình.

[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo