Giá Bitcoin vượt qua 57.000 USD cao nhât trong 2 năm
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]


Dữ liệu từ CoinMarketCap cho biết vào rạng sáng 28/2, giá Bitcoin đã tăng mạnh vượt qua 57.000 USD.

Ngày 25.2, Ngân hàng châu Âu đưa ra bình luận về Bitcoin là một loại tiền kỹ thuật số phi tập trung toàn cầu và chưa thể hiện giá trị hợp lý chỉ bằng 0. Ngân hàng trung ương châu Âu từ trước đến nay luôn cho tiền số là một kênh đầu từ không đảm bảo. Nhưng trái với những quan điểm này, giá của đồng bitcoin gần đây liên tục tăng, nay đã vượt qua mốc 57.000 USD, mức cao nhất kể từ cuối năm 2021.

Đồng bitcoin hiện nay đã chạm mức cao nhất trong hai năm qua. Đây là dấu hiệu cho thấy đồng Bitcion đang được nhiều nhà đầu tư săn lùng mua vào đẩy giá trị nó lên cao.

Đồng bitcoin phục hồi hơn 10% trong hai phiên vừa qua, sau khi nhà đầu tư tiền kỹ thuật số là Công ty phần mềm MicroStrategy mua thêm khoảng 3.000 bitcoin, tương đương chi ra khoảng 155 triệu USD.


Nhờ vào việc chính quyền Mỹ cho phép mở các quỹ hoán đổi danh mục ETF bitcoin giao ngay, giá của bitcoin đã có động thái tăng liên tục nhờ vào thay đổi này. 9 quỹ ETF Bitcoin mới ra mắt trong ngày giao dịch 26.2 đã ghi nhận khối lượng giao dịch lên đến hơn 2,4 tỷ USD, vượt qua kỷ lục trước đó vào ngày 11.1.

Những biến động trên thị trường tiền số cho thấy nhà đầu tư vẫn đang cực kỳ lạc quan về triển vọng  của BTC trong thời gian tới đây.

Giá Bitcoin tăng cao được xem là tín hiệu tích cực cho toàn bộ thị trường tiền điện tử. Trong 24h qua, giá Ethereum đã tăng 5%, lên mức 3.240 USD. Hàng loạt các đồng tiền điện tử khác như Solana tăng 8,3%, BNB tăng 4,7%, Avalanche tăng 7%...

Trong năm 2023, Bitcoin đã tăng 150% giá trị. Nhiều chuyên gia kỳ vọng rằng giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng cao trong năm nay có thể trở lại mức 70.000 USD như trước. Dự đoán trên được đưa ra trong bối cảnh Bitcoin sắp bước tới giai đoạn "halving".


Khi quá trình "halving" xảy ra, phần thưởng dành cho các thợ đào Bitcoin sẽ giảm xuống một nửa. Việc này xảy ra mỗi 4 năm một lần, góp phần thúc đẩy quá trình tạo ra 1 đồng Bitcoin. Đối với các chu kỳ trước đây, quá trình Bitcoin "halving" thường sẽ diễn ra một năm trước chu kỳ tăng giá. Hãy theo dõi Bia Rượu Quà để có thông tin đầy đủ về bia nhập khẩu, rượu vang, rượu pha chế, rượu Vodka... và nhiều sản phẩm tiêu dùng gia đình.

[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo