Cách làm thịt ba chỉ luộc chấm mắm tôm đơn giản ngon cơm
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]


Thịt luộc chấm mắm tôm là một món ăn đơn giản, dễ làm nhưng lại mang đến 1 trải nghiệm vị ngon vô cùng đặc biệt. Cùng vào bếp ngay làm ngay thôi bạn nhé!

Cách làm món thịt luộc chấm mắm tôm là một món ăn ngon khó cưỡng. Thịt heo mềm, thơm, chấm cùng mắm tôm đậm đà rất hấp dẫn. Bia Rượu Quà sẽ hướng dẫn bạn chế biến món ăn ngon này.


Chuẩn bị nguyên liệu làm thịt luộc chấm mắm tôm


  • 500g thịt ba chỉ
  • Hành tím
  • Tỏi
  • Mắm tôm
  • Trái tắc
  • Trái ớt hiểm
  • Dầu ăn
  • Gia vị: Muối, đường, hạt nêm

Cách làm món thịt luộc


- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Thịt ba chỉ mua về, bạn hãy rửa sạch với nước và muối. Chú ý khi chọn thịt ba chỉ, bạn nên lựa miếng nào có màu hồng tươi sáng tự nhiên, thớ thịt liền khối, lớp da mỏng. Khi ấn tay vào có độ đàn hồi tốt. Tránh mua thịt màu sắc biến đổi, có mùi lạ, không có độ đàn hồi và mềm nhão là thịt để lâu, không đảm bảo sức khỏe.

Hành tím bóc vỏ, bạn hãy lấy một nửa băm nhuyễn và một nửa mang đi cắt lát. Ớt rửa sạch, cắt nhỏ.


- Bước 2: Luộc thịt
Bắc nồi nước lên bếp. Khi nước sôi, bạn cho thịt heo, cho thêm vào hành tím cắt lát, một chút muối, hạt nêm vào cùng cho thịt đậm đà hơn. Đậy vung và luộc thịt khoảng 20 - 30 phút cho thịt chín. Khi đã luộc xong, bạn vớt thịt ra, để nguội và cắt lát mỏng.

- Bước 3: Pha mắm tôm
Bạn hãy pha theo công thức này, rất đơn giản 2 muỗng mắm tôm, 2 muỗng đường vào chén. Hành tím băm mang đi phi thơm, đổ hỗn hợp hành phi nóng vào chén mắm tôm, khuấy đều. Cho thêm chanh, ớt theo khẩu vị.

Bạn hãy cho thịt luộc ra đĩa, cho mắm tôm vào chén. Bạn có thể dọn kèm với rau sống, bún, bánh tráng, cà pháo để thưởng thức cùng thịt luộc và mắm tôm, không cần quá cầu kì nhưng bạn đã có một mâm cơm thịnh xoạn thưởng thức cùng gia đình.


Tùy theo khẩu vị mỗi người và mỗi vùng miền mà pha nước chấm cho phù hợp. Đơn giản và phổ thông nhất là thịt ba chỉ luộc chấm muối tiêu chanh. 

Ở miền Bắc thường chấm mắm tôm đánh bông lên với chút đường cùng chanh. 

Người miền Trung thì có mắm tôm chua, ở Đà Nẵng thường chấm với mắm nêm. 

Ở miền Tây Nam Bộ ăn thịt luộc với mắm cá linh rất ngon. Món ăn này đơn giản, dễ làm, dễ chiều vị giác mọi người bất kể vào mùa nào trong năm.

Thịt ba chỉ luộc mềm, thơm, có chút beo béo, chấm cùng với mắm tôm thơm nồng, cay cay, thơm mùi tắc rất hấp dẫn. Món thịt luộc chấm mắm tôm rất hợp khi ăn với bún. Cùng chế biến và thưởng thức ngay bạn nhé!


Trên đây là cách làm món thịt luộc chấm mắm tôm thơm ngon đơn giản bổ sung vào trong danh sách thực đơn của bạn tại nhà. Hãy theo dõi Bia Rượu Quà để có thông tin đầy đủ về bia nhập khẩu, rượu vang, rượu pha chế, rượu Vodka... và nhiều sản phẩm tiêu dùng gia đình.

[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo