Đánh giá rượu vang hộp, vang bịch có nên mua không?
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Rượu vang trước là một loại đồ uống khá sang trọng, nhưng hiện tại nó đã trở nên một loại thức uống bình dân mà mọi người đều có thể thưởng thức mỗi ngày. Việc rượu vang được đựng vào chai thủy tinh sang trọng, thưởng thức rượu vang với ly thủy tinh đắt tiền là điều hiển nhiên phải làm. Tuy nhiên, gần đây, trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu rượu vang đóng hộp, vang bịch khác nhau. Vậy rượu vang đóng hộp, vang bịch có phải là rượu vang không chất lượng, rẻ tiền và ta có nên mua hay không?


Lịch sử xuất hiện của vang hộp, vang bịch

Rượu vang hộp là một trong những sáng kiến mới lạ của thế kỷ thứ 20, nhưng mãi đến thế kỷ thứ 21 nó mới được người sử dụng khắp nơi chào đón và tin dùng.

Rượu vang hộp lần đầu tiên xuất hiện là vào khoảng 50 năm trước, tuy nhiên vài chục năm sau đó nó vẫn bị coi là thứ rượu vang loại 2. Với hình thức lúc bấy giờ hộp đựng rượu còn sơ sài, thô kệch thì lấy đâu ra thứ rượu bên trong ngon được cơ chứ! Trong một cuốn sách đồng tác giả, nhà phê bình Gail Collins của tạp chí New York Times khẳng định rượu vang hộp, van bịch là một trong những ý tưởng dở tệ nhất trong cả thiên niên kỷ.


Tuy nhiên, ngược lại với lời nhận định trên, rượu vang bịch cuối cùng đã tìm được chỗ trú chân trên đất Mỹ. Báo cáo của hãng Nielsen cho biết thị phần rượu vang hộp tại Mỹ tính đến tháng 4/2015 đã tăng gấp đôi so với năm 2009. Hiện tại, số lượng rượu vang bịch tiêu thụ tại Mỹ đạt 17.5%.

**Xem thêm Hướng dẫn cách chọn rượu vang cho bữa ăn tối
                    10 chai rượu vang giá dưới 600k, món quà rượu vang nhập khẩu năm mới 2021
                    Chất lượng của rượu vang do những yếu tố nào?

Điều đáng nói nhất ở đây là nhiều người tiêu thụ Mỹ không còn đánh đồng hình thức hộp rượu vang với chất lượng rượu bên trong như trước nữa. Họ nhận ra rằng rượu vang hộp cũng có những điểm cộng nhất định. Chẳng hạn như giá thành nhữn loại vang bịch luôn rẻ hơn từ 15 - 20% so với nhữn chai vang sang trọng cùng loại.


Trọng lượng hộp nhẹ hơn nhiều so với chai nên thân thiện với môi trường hơn. Rượu vang bịch không lưu trữ được lâu như rượu vang đóng chai, nếu đẻ lâu chất lượn rượu có têể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đại đa số rượu vang làm ra là để uống ngay nên đóng rượu vào hộp vẫn là sự lựa chọn tối ưu. Với thể tích lớn nên van bịch luon là ưự lựa chọn cho các bữa tiệc.


Nếu là một khách hàng sáng suốt, chắc hẳn bạn sẽ chẳng bận tâm rượu vang của bạn được đóng vào chai thủy tinh hay hộp giấy phải không?
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo