Chất lượng của rượu vang do những yếu tố nào?
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]
Dù bạn có là một người tỉ mỉ, có kiến thức, am hiểu về nhiều loại rượu vang nhưng nếu không biết bảo quản đúng có thể không giữ được chất lượng, hương vị bạn đầu của nó. Vì vậy để hoàn thiện sự am hiểu về rượu vang bạn cũng cần biết các yếu tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng vang.

Hương vị, chất lượng đặc biệt các loại rượu vang là một trong các yếu tố ấn tưởng cho người uống. Để có một chai rượu vang chất lượng thì không chỉ đòi hỏi nhà sản xuất mà còn cả quá trình người bảo quản phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực rượu vang.


Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của rượu vang

Ánh sáng

Ánh sáng một trong nhiều yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng của rượu vang. Ở đây có thể là ánh sáng của đèn, ánh sáng mặt trời,… Dưới tác động của các loại ánh sáng này làm thay đổi các phenolic có trong rượu, dẫn đến các thay đổi trong hưởng vị rượu vang. Do đó, nếu rượu vang tiếp xúc với ánh sáng trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng chất lượng của rượu thay đổi, dần dần sẽ làm mất đi mùi vị nguyên bản của rượu.


Vì lý do này nên người ta thường bảo quản rượu vang trong hầm tối. Và khi tham quan các hầm rượu, để ý một chút bạn sẽ thấy, các thùng gỗ đựng rượu sẽ được để trong chỗ tối, chỉ khi có người thăm quan người ta mới bật đèn lên.

Độ ẩm

Đây là yếu tố có sự ảnh hưởng khá quan trọng với hương vị của rượu vang. Theo các chuyên gia thì độ ẩm khoảng 75% là độ ẩm lý tưởng để bảo quản rượu vang, giúp chúng giữ nguyên được hương vị nguyên bản. Khi độ ẩm rượu vang thay đổi sẽ làm mất hương vị của rượu vang.


Nhiệt độ

Nhiệt độ là một trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hương vị của rượu vang. Vì rượu vang luôn cần phải bảo quản ở nhiệt độ thích hợp để đảm bảo chất lượng, hương vị không bị biến đổi của rượu. Nếu như nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao cũng đều làm ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của rượu vang. 


Là một người mê rượu vang thì không chỉ thưởng thức mỗi loại rượu mới mà lưu giữ, bảo quản đúng cách cũng là một niểm vui sướng khó tả, thể hiện được sự am hiểu và đúng chất của bạn. Hương vị vang sẽ chinh phục được rất nhiều người yêu rượu vang bởi hương vị đằm thắm, quyến rũ của nó.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo