Tìm hiểu những loại rượu Whisky phong cách Mỹ
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]
Rượu‘Whisky’ là một loại đồ uống được chưng cất từ sự lên men của mạch nha. Mạch nha này là bất kỳ loại ngũ cốc nào đã được nảy mầm, đặc biệt là lúa mạch vàng và lúa mạch đen, sau đó sấy khô. Quá trình đó gọi là sự nảy mầm.

Việc gọi là ‘Whisky’ hoặc ‘Whiskey’ thường phụ thuộc vào nơi rượu được chế tác. Ở Scotland, Canada, Nhật Bản và các nơi khác trên thế giới, nó được viết không có chữ ‘e’, trong khi tại Mỹ và Ireland nó thường được viết với chữ ‘e’.


Whisky ướp hương

Whisky ướp hương, nói một cách rộng rãi, là Whisky đơn được cho thêm hương liệu nhưng không thêm vị ngọt. Hương liệu phổ biến bao gồm mật ong, gia vị và táo. Whisky ướp hương có thể được tự chế tại nhà hoặc sản xuất thương mại như các dạng khác của một số loại whisky mang nhãn hiệu.


Bourbon

Bourbon là một loại rượu Whisky Mỹ được làm từ hạt mạch nha có thành phần ngô ở mức tối thiểu là 51%. Các quy tắc xung quanh việc chế tác rượu ngô thoải mái hơn so với những quy tắc dành cho rượu Scotch, nhưng nó phải được thực hiện hoàn toàn trong lãnh thổ Hoa Kỳ để hội đủ điều kiện.

Rượu Bourbon nguyên chất

Là được phố trộn từ ngô và đến từ một tiểu bang của Mỹ, ví dụ Kentucky, được ủ ít nhất là hai năm và không có bất kỳ chất phụ gia nào, chẳng hạn như hương liệu hoặc nhuộm màu.

Rượu lúa mạch đen

Rượu lúa mạch đen chủ yếu được thực hiện ở Bắc Mỹ. Tại Hoa Kỳ, nó phải được lên men từ một hỗn hợp hạt mạch nha có thành phần ít nhất là 51% lúa mạch đen. Các quy tắc xung quanh việc chế tác rượu lúa mạch đen

Canada được nới lỏng hơn và chúng có thể chứa ít hơn một nửa hàm lượng lúa mạch đen.


Rượu Bourbon hỗn hợp

Là loại rượu được phối trộn từ ngô có thể bao gồm rượu và các hương liệu khác, nhưng phải có tối thiểu ít nhất 51% thành phần là ngô.

Whisky Tennessee

Loại này về cơ bản giống như rượu Bourbon. Sự khác biệt duy nhất là nó có thêm các bộ lọc than trong quá trình sau chưng cất.

Whisky Liqueurs

Whisky Liqueur, nói một cách rộng rãi, là bất kỳ loại Whisky nào được pha thêm hương vị ngọt, phục vụ thông lệ như một đồ uống sau bữa tối. Whisky Liqueur phân thành hai nhóm lớn: những loại có kem và không có kem.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo