Mua rượu vang nhập ngoại chất lượng tại Hà Nội?
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Một chai rượu vang với vị ngon nồng cùng màu sắc bắt mắt làm nên một bữa tiệc sang trọng. Một địa chỉ cung cấp rượu vang uy tín, chất lượng làm cho chai rượu trong tay bạn thật sự giá trị và ý nghĩa. Hãy cùng chờ xem địa chỉ cung cấp rượu vang chất lượng nào sẽ được bật mí trong bài viết này nhé.


- Xem thêmTìm hiểu về dòng bia Chivas 18 suất sắc nhất
                      Thay đổi thị hiếu người uống bia sang những dòng bia nhập khẩu ngày càng tăng

5 tiêu chí đánh giá rượu vang chất lượng?

Để tìm được một địa chỉ cung cấp rượu vang vừa ý, trước tiên bạn phải hiểu thế nào là rượu vang ngon và chất lượng. Người ta dựa vào tiêu chí nào để đánh giá rằng chai rượu đó chất lượng hay không hay đó chỉ là một chai rượu đó dở tệ do làm nhái,…

Nói đến rượu vang có thật sự “chất”  hay không, thì có vô vàn tiêu chí được đưa ra. Rượu ngon là một khái niệm tương đối, tùy theo khẩu vị của từng người. Tuy nhiên, một chai rượu vang chất lượng thông thường được đánh giá trên các yếu tố cơ bản sau:

- Hình thức chai rượu vang

Điều tiên phải kể đến để khẳng định rượu vang tốt đó chính là vẻ bề ngoài. Đây là yếu tố bạn có thể dễ dàng nhận biết khi chưa cần thử chất rượu bên trong.

Với một chai rượu vang chính hãng thì tem, nhãn mác đều được dán vô cùng cẩn thận, chỉnh chu và rõ ràng sắc nét. Chỉ cần nhìn vào bề ngoài của chai rượu, tôi tin rằng bạn chắc chắn sẽ nhận biết được phần  nào rằng chai rượu đó có thực sự tốt hay đã bị đánh tráo chất rượu bên trong.

Bởi vì, việc lấy vỏ thay lõi, dù  họ có cẩn thận đến đâu thì những chai vang đã bị lấy lõi đều để lại những vết xước và không tránh khỏi sơ xuất.



- Độ sánh của rượu

Bạn có thể kiểm tra độ sánh của rượu bằng cách dùng lực vừa đủ lắc rượu bắn lên thành ly. Bạn lưu ý, đối với rượu vang đỏ nên lắc lâu hơn rượu vang trắng một chút.

Nếu như bạn thấy những giọt rượu bám lên thành ly chảy xuống càng chậm chứng tỏ rượu đó càng sánh, càng lâu năm. Ngược lại, nếu những giọt rượu chảy xuống nhanh, cảm giác lỏng như nước thì rượu đó càng ít tuổi hoặc mới được làm nhái tạo ra.

- Màu sắc của rượu

Màu rượu là yếu tố không thể không kể đến khi nói đến chất lượng của rượu.

Tuỳ vào từng loại rượu vang như rượu vang đỏ, vang trắng, vang hồng mà chúng sẽ có những đặc điểm riêng khác nhau. Chỉ cần bạn chú ý một chút đến màu rượu dưới nắng, cặn đáy cuối chai,… là bạn sẽ có thể dễ dàng nhận biết được. Một chai rượu vang ngon, màu sắc sẽ rất sắc nét, bắt mắt và đặc biệt không bị vẩn đục hay có cặn lơ lửng hoặc nằm dưới đáy.

Khi quan sát màu sắc của rượu, bạn cần phải rót  rượu vào loại ly thủy tinh trong suốt. Rượu vang trắng tuổi từ 1 đến 3 năm thường có màu vàng nhạt, hơi phớt xanh; rượu càng lâu năm thì màu vàng càng đậm.

Với rượu vang đỏ, rượu ít tuổi sẽ có màu đỏ ruby, rượu lâu năm sẽ đổi dần sang màu nâu đỏ. Màu càng đậm thì rượu càng ngon.



- Mùi của rượu vang

Sau khi bạn lắc, rượu chảy từ thành ly xuống, bạn hãy ngửi thật kỹ mùi của rượu. Ban đầu bạn để ly cách mũi vài cm, sau đó đưa hẳn ly rượu lên mũi để ngửi và nhận ra những hương vị đặc trưng chỉ rượu vang mới có. Đó là mùi hương từ thùng gỗ sồi để ủ rượu, mùi hương của các loại nguyên liệu tạo nên rượu: nho, táo, vani,…

Bạn lưu ý rằng nên ngửi rượu trong một không gian trong lành không lẫn mùi hương khác quá nồng: mùi thức ăn, nước hoa hay khói thuốc lá,…
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo