Hướng dẫn kiểm tra cốc sạch để uống bia
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Khi cốc bia thưởng thức không được sạch, sẽ có hiện tượng các bọt khí sẽ xuất hiện từ phía thành cốc. Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc bởi bia nào mà chẳng có bọt? Tuy nhiên vấn đề là ở chỗ lớp bọt khí kia là từ đâu mà có?

Không khó để tìm được những cửa hàng bia nhập khẩu tại Hà Nội cung cấp nhiều nhãn hàng chính hãng từ các nước trên thế giới bên cạnh đó là những quán bia sở hữu nhiều loại bia thủ công nhưng biết cách kết hợp với view đẹp cùng với chương trình ca nhạc phục vụ khách thưởng thức bia.


Chỉ cần seach trên Google, có hàng trăm kết quả trả về: Bia nhập khẩu cao cấp; Bia Đức ngon; Bia Bỉ chính hãng, Mua bia ngoại giá rẻ ở đâu…. và trên thực tế những quán bia, nhà hàng, Club bia từ bình dân đến cao cấp luôn nườm nượp khách ra vào và câu hỏi đặt ra là, với một lượt khách khổng lồ lúi tới những hàng bia như vậy liệu những cốc bia ngoại được mang ra phục vụ thượng đế có đảm bảo không? Trong bài viết này, sẽ gợi ý cho người yêu bia cách nhận biết cốc bia mà mình thưởng thức còn sót lại bọt bẩn hay không?

Khi cốc bia thưởng thức không được sạch, sẽ có hiện tượng các bọt khí sẽ xuất hiện từ phía thành cốc. Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc bởi bia nào mà chẳng có bọt? Tuy nhiên vấn đề là ở chỗ lớp bọt khí kia là từ đâu mà có? Nếu chúng sinh ra từ thành cốc thì gần như chắc chắn cốc của bạn không được sạch. Cụ thể, những lớp bụi bẩn còn bám ở cốc sẽ tạo nên các điểm thô ở phái trong thành cốc, khí gas có sẵn trong bia chủ yếu là khí CO2 sẽ bám vào những vị trí bẩn từ đó hình thành các bọt khí khiến bia sủi nhiều hơn bình thường.


Đối với những nhãn hàng bia bỉ nhập khẩu, bia nội cũng như các loại nước có gas thông thường khi đóng chai dưới áp suất cao thì khí gas sẽ được hòa tan bên trong. Khi mở nắp chai, ở điều kiện bình thường khí gas sẽ hình thành các bong bóng khí bên trong chất lỏng tạo nên một lớp bọt phía trên.


Chúng ta có thể làm tăng quá trình hình thành bọt khí bằng cách tạo ra những điểm thô ráp phía bên trong nước có gas. Đây là lí do giải thích tại sao mà việc thả một viên Mentos vào trong chai Diet Coke lại tạo ra lượng bọt khí lớn đến như thế. Nhiều đến mức mà áp suất phía bên trong chai bị thay đổi hoàn toàn khiến các bọt khí phun trào.

Đối với bia nhập khẩu chính hãng, lớp bọt phía trên góp phần tạo nên cảm giác hấp dẫn người uống. Hiểu được điều này, nhiều hãng bia cao cấp đã nghĩ đến việc sản xuất những loại cốc uống bia được khắc laser ở dưới phẩn đáy của cốc qua đó khiến cốc bia sủi bọt nhiều hơn, hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, khi không dùng loại cốc khắc laser mà vẫn có lớp bọt này xuất trên cốc bia tươi cao cấp thì chỉ có thể do cốc bẩn trong trường hợp này tốt nhất người uống nên yêu cầu phục vụ, người bán hàng đổi sang cốc bia khác. Đây là quyền lợi của uống khi bạn là người trả tiền thì đương nhiên phải được thưởng thức một cốc bia cao cấp thơm ngon, sạch sẽ đảm bảo chất lượng.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo