Giá bia rục rịch tăng giá trước khi bước vào mùa hè 2019
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Mặc dù mới chuẩn bị bước vào mùa hè, sức mua chưa nhiều bằng cùng kì năm ngoái nhưng thị trường bia nhập khẩu hiện nay đã bắt đầu có dấu hiệu loạn giá bia ở các shop, siêu thị, cửa hàng tiện ích. Đa số các loại bia lon đều tăng từ 10.000 – 15.000 đồng/thùng và liên tục cập nhật lại mức giá mới, khiến người tiêu dùng có cảm giác mất phương hướng.


Theo bảng báo giá của Công ty CPĐT Sức Khỏe Việt Vinacom (247 Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân) - đơn vị phân phối các mặt hàng uống nhập khẩu, giá bia lon Budweiser là 456.000 đồng/thùng/ 24 lon, giá bia chai Pilsner là 1.252.000 đồng/thùng/ 24 chai.Tính đến thời điểm hiện tại, giá bia nhập khẩu của đơn vị này vẫn chưa biến động và đây được đánh giá là địa chỉ phân phối bia chính hãng, giá tốt nhất ở Hà Nội.


Trong khi đó nhiều Công ty nhập khẩu khác hiện đang báo giá bia lon Budweiser là 552.000 đồng/thùng/24 lon, ....kèm theo thông báo số lượng hàng có hạn hoặc đã hết hàng,...Tại các cửa hàng bia nhập khẩu, đại lý bia, giá bia cũng có sự chênh lệch từ 20.000 – 50.000 đồng/thùng, tùy từng loại bia.

Bia budwesier mỹ lon

 
Theo khảo sát tại một số cửa hàng chuyên bia nhập khẩu cao cấp chính hãng, giá bia Corona Extra dao động từ 650.000 – 890.000 đồng/thùng; bia chimay xanh 2.050.000 đồng – 2.088.000 đồng/thùng,…. Một số nơi, người bán đã đẩy những dòng bia ngoại được uống nhiều hiện nay như đã liệt kê ở trên tăng 300.000 – 400.000 đồng/ thùng.

Bia tăng giá là điều tất yếu?

Giải thích về việc giá bia không đồng nhất giữa các địa điểm bán và có hiện tượng tăng giá chóng mặt khi thời tiết nắng nóng, đại đa số nhân viên bán hàng tại các cửa hàng bia đều tỏ vẻ không bất ngờ: “Năm nào mà vào Hè hàng hóa chẳng tăng. Chúng tôi nhập hàng của các nhà nhập khẩu, đại lý ủy quyền cấp 1 với giá cao thì phải tăng giá bán cho khách thì mới có lãi. Giữ nguyên giá cũ thì lỗ”.


Đa số chủ các shop bia nhập khẩu đều khẳng định giá bia đã tăng từ khoảng 3 tuần trở lại đây, mỗi ngày bia lại được nhập với mức giá khác nhau.Không chỉ những loại bia nhập khẩu mới lao vào cuộc đua giá cả. Nhiều loại trong nước sản xuất cũng rục rịch tăng giá. Tiêu biểu như bia Hà Nội, bia Heiniken, bia Trúc Bạch, bia Sài Gòn, Huba,...

Bia heineken

Bia nhập khẩu là dòng đồ uống ngon, chất lượng và được lựa chọn uống nhiều vào mùa Hè, lựa chọn làm quà biếu vào dịp Tết,...Tuy nhiên, trước thực trạng giá bia bị “thổi” lên mỗi ngày khiến nhiều người vô cùng lo ngại. Mùa nắng nóng đã đến, các đơn vị kinh doanh cần phải điều chỉnh giá bia sao cho hợp lý nhất. Có như vậy người tiêu dùng mới không cứ phải vừa muốn thưởng thức, trải nghiệm hương vị bia ngoại vừa lo bia tăng giá.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo