Loại bia cổ được phát hiên từ xác tàu đắm được yêu thích đến hiện tại
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Trong số các cổ vật vớt được từ xác tàu có cả những chai bia cổ và các nhà khoa học tại Australia ủ thành công một loại bia có từ thế kỷ thứ 18 này sau khi lấy mẫu men từ chai bia còn sót lại trên con tàu buôn bị đắm.
    
Năm 1797, con tàu buôn mang tên Sydney Cove đã bị chìm tại bờ biển Australia trên hành trình từ Calcutta - Ấn Độ tới Sydney. Con tàu đã nằm yên dưới biển qua hàng trăm năm, trước khi được các thợ lặn phát hiện vào thập niên 90 của thế kỷ trước. - Thông tin về bia nhập khẩu đà nẵng

Trong số các cổ vật vớt được từ xác tàu có cả những chai bia cổ và các nhà khoa học tại Australia ủ thành công một loại bia có từ thế kỷ thứ 18 này sau khi lấy mẫu men từ chai bia còn sót lại trên con tàu buôn bị đắm.


Những chai bia cổ được tìm thấy được gọi tên là Preservation Ale, loại bia này có vị nhẹ và tươi mát và được cho là loại bia cổ nhất thế giới còn tồn tại đến ngày nay. Thành công này có được là nhờ các nhà khoa học ở Bảo tàng - Phòng tranh Nghệ thuật Nữ hoàng Victoria tại Tasmania, Australia đã nuôi cấy được một mẫu men sống lấy từ một chai bia còn nguyên vẹn vớt lên từ đáy biển. Mẫu men đã giúp họ tạo ra được loại bia có hương vị hệt như thứ bia được sản xuất từ thế kỷ 18.

Thành phần trong chai bia cổ nhất thế giới

Trong một thông cáo báo chí có tên “Loại bia cổ nhất thế giới,” nhà bảo tồn thuộc Bảo tàng Nữ hoàng Victoria, David Thurrowgood cho biết:  Cũng giống như các loại bia nhập khẩu như bia Nga, bia Đức, bia Bỉ ...vvv loại men bia này là một sự kết hợp ba chiều hiếm thấy có liên hệ tới men bánh mỳ, men bia và men rượu vang. Tất cả được đánh giá là men bia mang tính cách mạng thời đại tiền công nghiệp về bia.

Richard Mulvaney - Giám đốc bảo tàng, cho biết họ đang lên kế hoạch để sản xuất thêm bia Preservation Ale: “Chúng tôi sẽ nghiên cứu cả rượu vang và rượu mạnh trên xác con tàu đắm. Rất có thể chúng tôi sẽ tái tạo được cả những loại đồ uống khác trong lịch sử, những chai đồ uống nhập khẩu trên tàu còn giúp chúng tôi tìm hiểu thêm về phân tử rượu vang cổ. Và so sánh sự khác biệt với rượu vang hiện đại cũng như những lợi ích tới sức khỏe, và nghiên cứu những vi sinh vật khác có thể dùng trong ngành thực phẩm cách đây 220 năm”.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo