Có bao nhiêu loại Whisky? Cách uống rượu Whisky như thế nào?
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]
Whisky là một loại rượu xuất hiện từ khá lâu vào thế kỉ 15 tại Scotland, được sáng tạo bởi các vị tu sĩ khi dùng các loại lúa mạch lên men. Hiện nay, Whisky được xem là loại rượu phổ biến nhất trên thế giới vời hàng ngàn thương hiệu cũng như cách sản xuất khác nhau. Chắc hẳn bạn và nhiều người cũng thắc mắc có bao nhiêu loại rượu Whisky? Trong bai viết này hãy cùng Bia Rượu Quà tìm hiểu nhé!


Các loại Whisky theo nguyên liệu ngũ cốc


Rượu Whisky có nhiều loại khác nhau kèm theo các tên gọi khác nhau, một số loại được gọi theo thành phần nguyên liệu làm ra nó như:

Malt Whisky - whisky mạch nha đơn là tên gọi loại whisky được làm từ 100% mạch nha.

Grain Whisky - để gọi những loại whisky được sản xuất từ lúa mạch.

Rye Whisky - là tên gọi khi whisky được làm ra từ lúa mạch đen với thành phần hơn 51% trở lên.

Bourbon Whisky - là tên gọi loại whisky được sản xuất từ bắp với hơn 51% trở lên và được chưng cất với tối đa là 81% thể tích rượu.


Phân loại Whisky theo quy trình sản xuất


Các loại Whisky được gọi tên dựa trên quy trình sản xuất rượu như:

- Single là loại whisky được làm từ một loại nguyên liệu duy nhất, nguồn gốc từ Scotland.

- Straight là loại whisky được làm từ một loại nguyên liệu duy nhất, nguồn gốc từ Mỹ.

- Blend dùng để gọi những loại whisky được pha trộn từ các Single whisky.


Một số lưu ý khi thưởng thức whisky


Chọn ly uống nên là những ly có đế dày, thân ngắn, miệng rộng hình vòm và thường to hơn đáy ly.

Khi rót rượu nên giữ khoảng cách giữa miệng ly và chai là 1 - 2cm. Nếu uống với đá, thì cho đá vào sau đó mới rót rượu.

Tránh rót rượu quá nhiều mà để rượu bên ngoài lâu, tiếp xúc với không khí sẽ làm mất đi mùi vị, chỉ nên rót ở khoảng 15 - 30ml.

Trước khi uống rượu người ta thường ngửi mùi hương của chúng, thay vì để sát vào mũi để ngửi. Hãy thử nhé chắc chắn bạn sẽ cảm nhận sử khác biệt đó!



Những cách uống rượu Whisky chuẩn như quán Bar


Uống nguyên chất


Đây là cách đơn giản nhất để thưởng thức rượu whisky, rót vào ly khoảng 15 - 30ml rượu. Tránh rót quá nhiều sẽ khiến mùi vị bay mất. Từ từ nhâm nhi những ngụm để cảm nhận mùi vị tinh túy của loại rượu này. 

Uống với đá


Cho 1 - 2 viên đá vào ly trước rồi rót rượu Whisky, với cách uống này vừa giúp rượu mát lạnh, hương thơm lan tỏa và dễ uống hơn. Vừa lắc nhẹ cho đá chuyển động trong rượu, vừa cảm nhận hương thơm. Bạn nên uống nhanh để tránh đá làm loãng mất  đi hương vị rượu.


Ướp lạnh


Cho chai rượu Whisky vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 - 8h là một cách uống cực kì thú vị, với cách này rượu sẽ đạt được độ lạnh sâu và giữ được hương thơm cùng với mùi vị nguyên bản nhất.

Pha với nước lọc


Đối với những người mới thưởng thức Whisky thì đây là một cách tốt, thêm chút nước vào rượu sẽ giúp khơi dậy mùi hương trong rượu, giúp bạn dễ dàng cảm nhận được mùi vị hơn. Nhưng chúng tôi không khuyến khích cách này bởi nó làm loãng mất đi hương vị nguyên chất của rượu.


Pha chế Cocktail


Whisky vốn dĩ đã được sử dụng trong pha chế rất nhiều nên đây là một cách thưởng thức tuyệt vời phù hợp với giới trẻ năng động, hiện đại. Với cách này whisky sẽ có mùi vị dễ uống hơn, màu sắc và vẻ ngoài cũng trở nên hấp dẫn hơn.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo