Tìm hiểu loại rượu vang Bordeaux Pháp nổi tiếng
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Rượu vang đỏ vùng Bordeaux, nước Pháp là một trong những dòng rượu vang nổi tiếng bậc nhất thế giới. Hầu như, những dòng vang được sản xuất tại vùng Bordeaux hầu hết là loại rượu vang pha trộn “blending” từ nhiều giống nho khác nhau để đem lại hương vị hoàn hảo, hấp dẫn nhất.

Nếu như trong kỳ trước, giới thiệu tới bạn đọc về dòng rượu vang trắng vùng Bordeaux hiện lên một cách thanh thoát, tươi mới trong ly kính. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc dòng rượu vang đỏ vùng Bordeaux, những chai vang đẳng cấp bậc nhất trên thế giới.


Bordeaux Blend là gi?

Bordeaux Blend về cơ bản được hiểu là dòng rượu vang có sự phối trộn, kết hợp từ các giống nho khác nhau trong sản xuất rượu vang đỏ tại vùng Bordeaux. Nguồn gốc của từ này được cho là bắt nguồn từ những thương gia rượu vang người Anh từ thế kỷ thứ 19.

Cho đến bây giờ, thuật ngữ này chính thức được hợp thức hoá và được ghi trên nhãn (thường là phía sau) của chai vang đỏ vùng Bordeaux. Cũng giống như thuật ngữ Meritage được sử dụng tại Mỹ, thứ mà không chỉ được xác định về mặt pháp lý mà còn được đăng ký bảo hộ thương hiệu.


Giống nho chính trong hỗn hợp Bordeaux Blend

Cabernet Sauvignon được trồng và phát triển rộng rãi ở vùng Bordeaux như một thành phần không thể thiếu trong bất kỳ loại rượu vang Bordeaux Blend nào tại đây. Bên cạnh đó là giống nho Merlot cũng là một trong những thành phần thường gặp trong hỗn hợp này. 


Trên thực tế phần lớn các dòng rượu Bordeaux Blend thường là sự pha trộn của Cabernet Sauvignon và Merlot. Các thành phần còn lại là Cabernet Franc, Petit Verdot, Malbec được sử dụng xen kẽ với tỷ lệ và thành phần tuỳ thuộc vào từng nên vụ. 

Ngay cả Carmenere, giống nho từng ít có sự hiện diện tại Bordeaux hay Pháp thì cũng đã được sử dụng trong những vườn nho Bordeaux hiện đại (những dòng vang đáng chú ý bao gồm Haut-Bailly, Brane-Cantenac và Clerc-Milon)
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo