Những loại rượu vang Bordeaux Pháp nhập ngoại chính hãng
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Sự thành công của rượu vang đỏ Bordeaux Blend đã trở thành hình mẫu để nhiều quốc gia khác nghiên cứu và phát triển dòng rượu vang tương tự. Tuy nhiên, liệu rượu vang Bordeaux Blend có còn là Bordeaux Blend nếu như được phối trộn thêm nho Zinfandel, Sangiovese hay Syrah? 


Hương vị đặc trưng của Bordeaux Red Blend

Thông thường rượu vang theo phong cách tập trung Cabernet Sauvignon ở bên lề trái (Left-Bank) thường có nhiều tanin và có cấu trúc hơn rượu vang theo phong cách tập trung Merlot ở bên lề phải (Right-Bank). Rượu vang bên lề phải thường nhẹ nhàng và mềm mại hơn. Cabernet Franc có thể được thêm vào để tạo hương vị thảo dược trong khi Malbec và Petit Verdot giúp tạo nên màu sắc và cấu trúc cho hỗn hợp rượu vang đỏ vùng Bordeaux.


Rượu vang đỏ vùng Bordeaux được biết đến với cấu trúc mạnh mẽ và hương vị sâu sắc, phức hợp. Hương vị trái cây và quả mọng đen như mận, blackcurrant thường được sử dụng để mô tả hương vị của rượu vang Bordeaux.

Ngoài ra, mỗi loại rượu vang đỏ vùng Bordeaux khác nhau đều có những từ ngữ để mô tả hương vị riêng của chúng. Tanin trong rượu có xu hướng tương đối cao và tạo cho dòng vang này một cấu trúc chắc chắn.


Bordeaux Blend rượu vang truyền thống chất lượng

Ngày nay, ngành công nghiệp rượu vang phát triển nhanh chóng tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Việc sử dụng thuật ngữ “Bordeaux Blend” đã bị thay đổi. Rượu vang đỏ Bordeaux Blend nổi tiếng mặc dù vẫn duy trì được nét đặc trưng của mình trong vô vàn những dòng vang, thương hiệu nổi lên với phương thức sản xuất rượu vang tương tự như Bordeaux Blend. 

Ngay kể cả những quốc gia Cựu Thế Giới cho đến hàng loạt các quốc gia Tân Thế Giới cũng đã áp dụng cho mình sự phối trộn theo tỷ lệ, phương pháp sản xuất độc đáo của rượu vang Bordeaux Red Blend. Những thương hiệu, thuật ngữ điển hình phải kể đến dòng vang “Super Tuscan” của Ý, Anthonij Rupert Blend của Nam Phi, những chai vang hiện đại của Chile hay chai vang Opus One của Mỹ.

Những món ăn kết hợp với rượu vang đỏ Bordeaux Blend

– Thực phẩm giàu đạm như thịt bò và thịt nai

– Sườn cừu nướng

– Steak entrecôte marchand de vin (nước sốt rượu đỏ và hành khô)

– Thịt đỏ phi lê hay sườn bò, cừu tẩm ướp với sốt vang đỏ

– Thịt cừu nướng với gia vị và tỏi.

– Bò bít tế

– Vịt hun khói hoặc thịt cừu kho tộ


Câu hỏi này có thế rất khó trả lời bởi sự phát triển và sức sáng tạo không ngừng trong thế giới rượu vang luôn đem đến những điều mới lạ trong hương vị. 

Hay cũng có thể những thứ trở nên quá đỗi thân thuộc như dòng rượu vang đỏ Bordeaux Blend truyền thống tại Pháp không dễ dàng để lựa chọn khác đi? Điều này chắc hẳn là tuỳ thuộc vào mỗi người yêu rượu vang và gu thưởng thức của riêng họ.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo